• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 14 ตุลาคม 2559

    14 ตุลาคม 2559 | Economic News

ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในวันนี้ จับตาข้อมูลยอดค้าปลีก และถ้อยแถลงเยลเลน

ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนกำลังจับตามองข้อมูลยอดค้าปลีกและถ้อยแถลงของนางเจเนต เยลเลน ประธานเฟด โดยดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.3% สู่ระดับ 97.812 จุด

ข้อมูลการค้าปลีก จะสามารถบ่งชี้ถึงการบริโภค ส่วนถ้อยแถลงของนางเจเนต เยลเลน ประธานเฟด จะสามารถบ่งชี้ถึงมุมมองของเฟดต่อการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทั้งนี้นอกจากประธานเฟดแล้ว นายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟดสาขาบอสตัน (มีสิทธิออกเสียง) เองก็จะมีถ้อยแถลงในค่ำคืนนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งในการประชุมเมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา นายโรเซนเกรน เป็น 1 ใน 3 สมาชิกเฟดที่โหวตให้เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย


ประธานเฟดสาขามินนีแอโพลิส ระบุ เศรษฐกิจสหรัฐฯมีโอกาสชะลอตัว

นายนีล คาร์ชคาริ ประธานเฟดสาขามินนีแอโพลิส (ไม่มีสิทธิออกเสียง) ระบุเมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯมีโอกาสที่จะเติบโตได้ช้าลง โดยนายคาร์ชคาริไม่ได้คาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ก็ไม่คาดว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจเฟื่องฟูเช่นเดียวกัน

นายคาร์ชคาริ ไม่ได้ระบุว่า เฟดควรขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด แต่ระบุว่าตัวเขานั้นกังวลต่อการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วเกินไป มากกว่าจะกังวลว่าจะขึ้นดอกเบี้ยช้าเกินไป


อัตราเงินเฟ้อของจีนปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าคาด

อัตราเงินเฟ้อของจีนปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าคาดทั้งดัชนีราคาผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้ผลิต ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่อเศรษฐกิจจีน โดยดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI)ปรับตัวสูงขึ้น 1.9% (เดิม 1.3%, คาดการณ์ 1.6%) เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI) ปรับตัวสูงขึ้น 0.1% (เดิม -0.8%, คาดการณ์ -0.4%)เมื่อเทียบรายปีเช่นกัน นับเป็นการปรับตัวสูงขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012

ดัชนีราคาผู้ผลิตเริ่มปรับตัวสูงขึ้นในช่วงระยะหลังที่ผ่านมาเนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่เริ่มปรับตัวสูงขึ้นซึ่งช่วยหนุนผลประกอบการของเหล่าผู้ผลิต


ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากข้อมูลที่บ่งชี้ถึงตลาดน้ำมันดิบที่มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น ประกอบกับสัญญาณทางเทคนิคที่บ่งชี้ถึงทิศทางขาขึ้นช่วยหนุนแรงซื้อในตลาดการเงิน อย่างไรก็ดีความไม่แน่ใจของนักลงทุนเกี่ยวกับการควบคุมการผลิตน้ำมันดิบของโอเปกยังคงเป็นปัจจัยกดดันตลาด

น้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 0.67% สู่ระดับ 50.78 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com