• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 12 ตุลาคม 2559

    12 ตุลาคม 2559 | Economic News

จับตารายงานการประชุมเฟดคืนนี้

นักลงทุนกำลังจับตามองไปยังข้อมูลจากรายงานการประชุมเฟดของเดือน ก.ย. ที่จะเผยออกมาในเวลา 01.00น. ค่ำคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยคาดว่าจะสามารถเห็นภาพการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดได้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยในการประชุมครั้งดังกล่าวมีสมาชิกเฟดจำนวน 3 คน จาก 10 คนที่มีสิทธิออกเสียง ต้องการให้เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์จาก Cornerstone Macro LLC ระบุว่า เขาติดตามจำนวนสมาชิกเฟดที่มีท่าทีเห็นด้วยกับสมาชิกเฟด 3 คน ที่ต้องการให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งจะช่วยให้สามารถพิจารณาได้ถี่ถ้วนขึ้นว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้หรือไม่


ทั้งนี้การประชุมเฟดที่ผ่านมานับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2014 ที่มีสมาชิกโหวตไม่เห็นด้วยกับมติที่ประชุมถึง 3 เสียง จากเดิมที่มักมีมติเป็นเอกฉันท์หรือมีคัดค้านเพียงเสียงเดียว




ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นจะผ่อนคลายนโยบายการเงินหากจำเป็น

นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยต่อคณะกรรมการงบประมาณประจำสภาผู้แทนราษฎรญี่ปุ่นว่า ทางธนาคารกลางอาจจะดำเนินการผ่อนคลายนโยบายการเงินอีกครั้งหากจำเป็น ซึ่งรวมถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ติดลบอยู่แล้วในขณะนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเงินเฟ้อที่ปัจจุบันค่อนข้างซบเซา

ผู้ว่าฯแบงก์ชาติญี่ปุ่น เน้นย้ำว่า ทางธนาคารกลางจะยังคงเดินหน้าซื้อพันธบัตรเพื่อควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทน (Yield Curve) ต่อไป โดยน่าจะมีวงเงินอยู่ที่ประมาณ 80 ล้านล้านเยน



ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น ได้รับแรงหนุนจากรายงานการนำเข้าน้ำมันดิบของอินเดียและการเจรจาการผลิตน้ำมันดิบที่กำลังจะมาถึงของกลุ่มโอเปก

น้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 0.67% ที่ระดับ 51.13 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com