• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 7 ตุลาคม 2559

    7 ตุลาคม 2559 | Gold News
 


ราคาทองคำปรับตัวลดลงเมื่อวานนี้โดยทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 4 เดือน โดยถูกกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นและข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ออกมาสดใส นักวิเคราะห์จาก KITCO ระบุว่า เหล่าเทรดเดอร์กำลังจับตามองไปยังข้อมูลภาคแรงงานในค่ำคืนนี้ ซึ่งอาจเป็นข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดในเดือนนี้เลยก็ว่าได้ และคาดว่าราคาทองคำจะแกว่งตัวผันผวนตามผลที่ออกมา ขณะที่นักวิเคราะห์บางส่วนระบุว่า ราคาทองคำอาจรีบาวด์ขึ้นมาได้จากความต้องการทองคำจริงที่เพิ่มสูงขึ้นจากราคาที่ลดลง

นักวิเคราะห์จาก ABN Amro Bank ระบุว่า ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลุดเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันลงมา เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน ก.พ. บ่งชี้ถึงการที่ราคาทองคำอาจหลุดจากแนวโน้มทิศทางขาขึ้นไปแล้ว

รายงานจาก World Gold Council ระบุว่า การที่ราคาทองคำปรับตัวลดลงมามากในสัปดาห์นี้ จะช่วยหนุนให้มีความต้องการเข้าซื้อทองคำจริงมากขึ้น ทั้งจากผู้ซื้อทั่วไป, นักลงทุนระยะยาว รวมถึงธนาคารกลาง พร้อมกันนี้ยังระบุว่าความผันผวนของทองคำเป็นเพียงปัจจัยชั่วคราว ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานทองคำยังคงแข็งแกร่งจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำถึงติดลบ, ความไม่แน่นอนทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ยังอยู่ในระดับสูง ยังคงเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำ

กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม และถือครองทองคำที่ระดับ 947.63 ตัน

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com