• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 5 ตุลาคม 2559

    5 ตุลาคม 2559 | Gold News

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ หลังจากที่ปรับตัวลงทำจุดต่ำสุดในรอบกว่า 3 เดือนเมื่อวานนี้ เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าจากระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน และตลาดหุ้นที่ชะลอตัวลง โดยดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.1% ในวันนี้

นักวิเคราะห์จาก Standard Bank ระบุว่า การปรับตัวลดลงเมื่อวานนี้น่าจะเกิดจากการปิดสถานะ Long และน่าจะสิ้นสุดลงไปแล้ว ดังนั้นหากข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรในคืนวันศุกร์นี้ออกมาดี ราคาทองคำจึงอาจปรับตัวลงได้ต่อ

ขณะที่เมื่อวานนี้สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าอีซีบีอาจจะค่อยๆชะลอการซื้อสินทรัพย์ตามมาตรการ QE ลงก่อนจะสิ้นสุดมาตรการดังกล่าว นักวิเคราะห์จาก Adroit Financial Services ระบุว่า ข่าวดังกล่าวยิ่งทำให้ราคาทองคำปรับตัวลดลง ตามนโยบายการเงินของอีซีบีที่ลดลง

อย่างไรก็ดี อีซีบีได้เปิดเผยผ่าน Twitter เพื่อปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ผู้กำหนดนโยบายของอีซีบีไม่เคยพิจาณาที่จะลดปริมาณการเข้าซื้อสินทรัพย์ลง

นักวิเคราะห์จาก OCBC ระบุว่า ความเสี่ยงจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯและอังกฤษที่เริ่มกล่าวถึงกระบวนการออกจากสหภาพยุโรป จะช่วยหนุนราคาทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย นอกจากนี้การผลิต Shale Oil ที่เพิ่มสูงขึ้นจากเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะกดดันราคาน้ำมันดิบลงซึ่งจะเป็นการกดดันเงินเฟ้อให้น้อยลงด้วย ดังนั้นคาดว่าราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นรวดเร็วพอๆกับที่มันร่วงลงมา

นักวิเคราะห์จาก Sumitomo Corp. ระบุว่า การปรับตัวลดลงในครั้งนี้ของราคาทองคำถือเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ จากความไม่แน่นอนของยุโรปและค่าเงินปอนด์ ยังเป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำอยู่

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com