• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 3 ตุลาคม 2559

    3 ตุลาคม 2559 | Gold News

ราคาทองคำทรงตัวในวันนี้ หลังจากที่ปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมากว่า 1.6% เนื่องจากความกังวลต่อดอยซ์แบงก์ที่ลดน้อยลง กดดันความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่ในสัปดาห์นี้ เหล่านักลงทุนกำลังจับตามองไปยังข้อมูลการจ้างงานสหรัฐฯที่จะประกาศออกมาในคืนวันศุกร์นี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ขณะที่สัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์จะเป็นวันหยุดของตลาดหุ้นจีน ดังนั้นจึงคาดว่าทองคำจะมีปริมาณการซื้อขายต่ำตลอดสัปดาห์

นักลงทุนในตลาดคาดการณ์ว่าความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในเดือน ธ.ค. นี้อยู่ที่ระดับ 60%

นักวิเคราะห์จาก Phillip Futures ระบุว่า ตลาดกำลังจับตามองไปยังข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรฯในคืนวันศุกร์นี้ ประกอบกับตลาดค่อนข้างเชื่อว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยจะขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้ได้ ดังนั้นหากตัวเลขออกมาแย่กว่าคาดจะกดดันโอกาสการขึ้นดอกเบี้ยลง และราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นมาก

นักวิเคราะห์จาก OANDA ระบุว่า ราคาทองคำทรงตัวในช่วงนี้เนื่องจากนักลงทุนสงบลงจากความกังวลที่น้อยลงต่อดอยซ์แบงก์และกลุ่มโอเปคที่สามารถตกลงเจรจากันได้

นักวิเคราะห์จาก HSBC ระบุว่า ยังไม่มีปัจจัยสำคัญอะไรเข้ามากระทบกับราคาทองคำ และราคาอาจชะลอตัวลงสู่ระดับ 1,300 – 1,310 เหรียญได้ โดยในระยะสั้นโอกาสที่ราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นได้ น่าจะมาจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น และสถานการณ์ทางการเงินที่แย่ลงของยุโรป

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com