• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 28 กันยายน 2559

    28 กันยายน 2559 | Gold News
 
ภาพในบรรทัด 1


ราคาทองคำปรับตัวลดลงเมื่อวานนี้ เนื่องจากตลาดการเงินคาดการณ์ว่านางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต จะสามารถเอาชนะนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน ไปได้ ในการโต้วาทีครั้งแรกเมื่อวานนี้ ซึ่งช่วยหนุนความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงของนักลงทุน โดยเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ยังถูกกดดันโดยข้อมูลความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ออกมาดีกว่าคาดอีกด้วย

ดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อวานนี้ 0.15% สู่ระดับ 95.443 จุด

เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่าเราไม่สามารถผลกระทบที่เกิดขึ้นจากนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ ดังนั้นความน่าจะเป็นที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ จะได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯยิ่งมีมากเท่าไหร่ ตลาดก็จะยิ่งกังวลมากขึ้นเท่านั้

นักวิเคราะห์จาก KITCO ระบุว่า ตลาดโดยทั่วไปคาดการณ์ว่านางฮิลลารี เป็นผู้ชนะในการดีเบตที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น หนุนตลาดหุ้นให้สูงขึ้นและกดดันราคาทองคำลง โดยตลาดตอบรับในทางบวก ไม่ใช่เพราะว่านโยบายของนางคลินตันดีกว่านายทรัมป์ แต่เป็นเพราะว่าตลาดเกลียดความไม่แน่นอน ดังนั้นยิ่งนางคลินตันมีโอกาสชนะมากเท่าไหร่ นโยบายที่ใช้อยู่ในปัจจุบันก็จะมีโอกาสดำเนินต่อไปมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งช่วยลดความไม่แน่นอนลงไป ซึ่งส่งผลให้เมื่อวานนี้ดัชนีความผันผวน หรือ VIX Index ปรับตัวลดลงไป 9.5%

นักวิเคราะห์จาก Goldman Sachs ระบุว่า ทองคำเป็นสินทรัพย์เพื่อป้องกันความเสี่ยงทางการเมืองในสถานการณ์ปัจจุบันที่ความเสี่ยงทางการเงินกำลังส่งผลกระทบต่อตลาดการเงิน

นักวิเคราะห์จาก Mitsubishi ระบุว่า หากเฟดสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้เพียงครั้งเดียวในปีนี้ ราคาทองคำจะมีปัจจัยลบมากดดันไม่มากนัก โดยนโยบายการเงินทั่วโลกที่ผ่อนคลายเป็นอย่างมากส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงติดลบและเป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำ

เมื่อวานนี้กองทุน SPDR ขายทองคำออกมา 2.08 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ระดับ 949.14 ตัน



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com