• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 13 กันยายน 2559

    13 กันยายน 2559 | Gold News

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้หลังจากถ้อยแถลงของนางลาเอล เบรนนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด ลดกระแสคาดการณ์ขึ้นดอกเบี้ยในเดือนนี้ลงไป

นักวิเคราะห์จาก Standard Bank ระบุว่า ถ้อยแถลงดังกล่าวช่วยทำให้กระแสคาดการณ์เฟดขึ้นดอกเบี้ยเบาบางลง อย่างไรก็ดี คาดการณ์ว่าจะไม่เห็นราคาทองคำเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงมากนักก่อนเฟดจะมีการประชุมในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ตลาดทองคำนั้นเคลื่อนไหวตามถ้อยแถลงของเหล่าสมาชิกเฟด โดยก่อนหน้านี้นายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟดสาขาบอสตัน (มีสิทธิออกเสียง) ระบุว่า เฟดควรขึ้นอัตราดอกเบี้ยมิเช่นนั้นเศรษฐกิจอาจร้อนแรงเกินไป ขณะที่เมื่อวานนี้นางลาเอล เบรนนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด (มีสิทธิออกเสียง) ระบุว่า ไม่มีเหตุผลที่จะต้องรีบร้อนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์จาก Phillip Futures Pte ระบุว่า นางเบรนนาร์ดยังคงแสดงท่าทีระมัดระวังในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเช่นเคย ซึ่งช่วยหนุนราคาสินทรัพย์ต่างๆ อย่างน้อยก็จนกว่าข้อมูลเงินเฟ้อจะเผยออกมาในคืนวันศุกร์นี้

นักวิเคราะห์จาก HSBC ระบุว่า ตลาดลดโอกาสการขึ้นดอกเบี้ยในระยะสั้น และหากราคาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวลง ทองคำก็อาจชะลอตัวลงก่อนจะเข้าสู่การประชุมเฟด


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com