• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 12 กันยายน 2559

    12 กันยายน 2559 | Gold News
 
ภาพในบรรทัด 1

ราคาทองคำปรับตัวลดลงในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาเนื่องจากจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ และถ้อยแถลงของสมาชิกเฟดที่ส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ดีภาพรวมในสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้นได้ 0.59%

สำนักข่าว CNBC รายงานว่า ในช่วงนี้กระแสคาดการณ์ดอกเบี้ยถูกขับเคลื่อนโดยความเห็นของสมาชิกเฟดที่ต้องการขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจนั้นออกมาไม่ดีนัก ดังนั้นตลาดการเงินจึงกำลังจับตาไปยังถ้อยแถลงของนางลาเอล เบรนนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด ซึ่งจะมีขึ้นในวันนี้ โดยนางเบรนนาร์ดเป็นสมาชิกเฟดที่มีมุมมองที่ต้องการให้เฟดคงอัตราดอกเบี้ยมากที่สุดในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ดังนั้นหากเธอกลับมามีถ้อยแถลงที่ต้องการขึ้นอัตราดอกเบี้ย จะเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก

นักวิเคราะห์จาก CMC Markets ระบุว่า หากนางเบรนนาร์ด มีถ้อยแถลงให้เฟดขึ้นดอกเบี้ย จะกดดันราคาทองคำเป็นอย่างมาก

นักวิเคราะห์จาก Daily FX ระบุว่า สัปดาห์นี้ต้องจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ อันได้แก่ ยอดค้าปลีก และดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เนื่องจากหากเงินเฟ้อยังต่ำกว่าเป้าหมายที่เฟดกำหนดก็จะกดดันให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยได้ช้าลง


ภาพในบรรทัด 3


จากผลการสำรวจของ KITCO ระบุว่า กลุ่มนักวิเคราะห์และนักลงทุนมีความเห็นต่อราคาทองคำแตกต่างกันในสัปดาห์นี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ (46%) คาดราคาทองคำจะปรับตัวลดลง ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่ (66%) คาดว่าราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กองทุน SPDR ขายทองคำออก 10.68 ตัน โดยนับเป็นการขายทองคำออกต่อเนื่องติดต่อกัน 3 วันทำการ ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 939.94 ตัน



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com