• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 5 กันยายน 2559

    5 กันยายน 2559 | Gold News
 
ภาพในบรรทัด 2


ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น ช่วยชดเชยการปรับตัวลดลงที่ดำเนินมาตลอดสัปดาห์ หลังจากที่ข้อมูลการจ้างงานออกมาแย่กว่าคาด ช่วยหนุนความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย โดยก่อนหน้านั้นนักลงทุนในตลาดต่างมีความกังวลเป็นอย่างมากว่าข้อมูลการจ้างงานจะส่งผลให้เฟดสามาระขึ้นดอกเบี้ยได้เร็วขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังถ้อยแถลงของเหล่าสมาชิกเฟดที่ออกมาหนุนการขึ้นดอกเบี้ย ทั้งประธาน รองประธาน และสมาชิกเฟดรายอื่นๆ

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์จาก KITCO ระบุว่า แม้ข้อมูลการจ้างงานจะออกมาแย่กว่าคาด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทองคำจะรอดพ้นจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยเหล่านักวิเคราะห์ยังคงระบุว่าการประชุมเฟดประจำเดือน ก.ย. นี้ ในวันที่ 20-21 ยังต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด


ภาพในบรรทัด 1


เหล่านักวิเคราะห์และนักลงทุนต่างกลับมาคาดการณ์ว่าราคาทองคำในสัปดาห์ที่จะถึงนี้จะปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากข้อมูลการจ้างงานที่ออกมาแย่กว่าคาดการณ์

โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ที่ระบุว่าราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้น กล่าวว่า การคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยได้ก่อนหน้ารายงานการจ้างงานจะเผยออกมานั้น สูงเกินไปบ้าง โดยผลกระทบจากรายงานการจ้างงานที่ออกมาแย่กว่าคาดได้ส่งผลให้ การคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในเดือน ก.ย. ลดลงสู่ระดับ 12% จากระดับ 24% ขณะที่การขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. ลดลงเล็กน้อยสู่ระดับ 51.2% จากระดับ 53.6%


นักวิเคราะห์จาก RJO Futures ระบุว่า ราคาทองคำควรปรับตัวสูงขึ้นหลังจากข้อมูลการจ้างงานที่เผยออกมากว่าคาด ซึ่งส่งผลให้ความเป็นไปได้มากที่สุดในการขึ้นดอกเบี้ย คือ เดือน ธ.ค.


กองทุน SPDR เมื่อคืนวันศุกร์ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ยังคงถือครองทองคำที่ระดับ 937.89 ตัน




บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com