• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 15 สิงหาคม 2559

    15 สิงหาคม 2559 | Economic News

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงในวันนี้

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงต่อเนื่องในวันนี้ โดยดัชนีดอลลาร์วันนี้อ่อนค่าลง 0.1% สู่ระดับ 95.64 จุด เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯในคืนวันศุกร์ที่ออกมาอ่อนแอ ส่งผลให้เฟดน่าจะสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้ช้าลงไป

นักกลยุทธ์อัตราแลกเปลี่ยนจาก ING ระบุว่า หลังจากข้อมูลยอดค้าปลีกที่น่าผิดหวัง จึงคาดว่าข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ (CPI) ที่สหรัฐฯจะประกาศออกมาในวันอังคารนี้ มีความเสี่ยงว่าจะชะลอตัวลง ดังนั้นค่าเงินดอลลาร์น่าจะแข็งค่าขึ้นได้อย่างจำกัด




ไอเอ็มเอฟ ชี้แนวโน้มศก.จีนในระยะใกล้ดีขึ้

ไอเอ็มเอฟ กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม ในรายงานเศรษฐกิจจีนประจำปี คาดการณ์เศรษฐกิจจีนในปีนี้อยู่ที่ร้อยละ 6.6 มีอัตราเงินเฟ้อเพิ่มร้อยละ 2 นอกจากนี้นายเจมส์ แดเนียล หัวหน้าส่วนฯ ไอเอ็มเอฟ ประจำประเทศจีน กล่าวว่า เรามีมุมมองเชิงบวกของแนวโน้มการเติบโตเศรษฐกิจจีน โดยยังเป็นประเทศที่มีศักยภาพมากในการระดมทรัพยากร และสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจสูง "หลายๆ ประเทศ ได้เพียงแต่ฝันที่จะบรรลุอัตราการเจริญเติบโตเศรษฐกิจได้อย่างจีน ทั้งนี้ยังสะท้อนให้เห็นมุมมองเชิงบวกกับการปฏิรูปเศรษฐกิจตามนโยบายฯ ของจีน" แดเนียล กล่าวฯ

ไอเอ็มเอฟ ยังคาดว่า การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของจีน จะยังคงเป็นปัจจัยเชิงบวกอย่างต่อเนื่องยังเศรษฐกิจโลกโดยรวม



รัฐมนตรีการคลังญี่ปุ่น ชี้ จีดีพีญี่ปุ่นที่อ่อนแอในไตรมาส 2 เกิดจากภาคการบริโภคและการส่งออก

นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรการคลังญี่ปุ่น ระบุในวันนี้ว่า จีดีพีญี่ปุ่นที่อ่อนแอในไตรมาส 2 เกิดจากภาคการบริโภคและการส่งออกที่หดตัว นอกจากนี้ยังระบุว่า อัตราดอกเบี้ยติดลบของบีโอเจนั้นกำลังส่งผลกระทบในทิศทางที่ดี โดยการลดเส้นอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้และลดต้นทุนการระดมทุนของภาคเอกชนลง




น้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำจุดสูงสุดใหม่ในเดือนนี้

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ในจุดสูงสุดใหม่ประจำเดือน ส.ค. เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่ากลุ่มผู้ผลิตน้ำมันดิบจะสามารถจำกัดปริมาณการผลิตเพื่อควบคุมน้ำมันได้ โดยราคาน้ำมันดิบ BRENT ปรับตัวสูงขึ้นแล้วกว่า 11% ในเดือนนี้ ขณะที่น้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 7%

ราคาน้ำมันดิบ BRENT ปรับตัวสูงขึ้น 0.83% สู่ระดับ 47.37 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่น้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 0.94% สู่ระดับ 44.91 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com