• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 8 สิงหาคม 2559

    8 สิงหาคม 2559 | Gold News

ทองคำทรงตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ หลังจากที่ร่วงลงกว่า 2% ในวาระซื้อขายก่อนหน้า ท่ามกลางแรงกดดันจากข้อมูลภาคแรงงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มจะเพิ่มความเป็นไปได้ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้


ราคาทองคำทรงตัวใกล้ระดับ 1,335 เหรียญ โดยใกล้แตะระดับต่ำสุดบริเวณ 1,331.36 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา


ขณะที่ราคาซิลเวอร์ปรับตัวลงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ โดยปรับตัวลงมาเล็กน้อยประมาณ 0.3% ที่ระดับ 19.60 เหรียญ หลังจากที่ร่วงลงกว่า 3% ในคืนวันศุกร์


นักวิเคราะห์จาก OCBC Bank กล่าวว่า ราคาทองคำปรับตัวลงอย่างหนักจากข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ และถึงแม้ว่าปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจจะดีขึ้น แต่ความเสี่ยงขาลงจากการเกิดภาวะ Brexit ที่เราตระหนักอยู่ รวมถึงความไม่แน่นอนอื่นๆที่กลุ่มผู้จับตาในตลาดกำลังเฝ้าระวังว่าลำดับต่อไปคือการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ


นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Reuters กล่าวว่า ราคาทองคำอาจทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,339 เหรียญ และอาจเป็นโอกาสดีที่ราคาอาจยืนเหนือระดับดังกล่าวได้ ซึ่งจะส่งผลให้ทองคำมีแนวรับถัดไป 1,346 เหรียญ


เหล่าเทรดเดอร์และสถาบันการเงินขนาดใหญ่ของสหรัฐฯคาดว่าเฟดอาจตัดสินใจทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่รายงานการจ้างงานสหรัฐฯออกมาแข็งแกร่ง


ข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่งดังกล่าวของสหรัฐฯ ส่งผลให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่า เฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ โดยประเมินว่าในเดือนกันยายนมีโอกาส 15% ขณะที่เดือนธันวาคมมีโอกาสประมาณ 44% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นจากกรประเมินครั้งก่อนที่ระดับ 33%


อย่างไรก็ดี รายงานจาก Investing ระบุว่า ราคาทองคำในตลาดเอเชียวันนี้ยังคงมีแรงกดดัน แต่ราคาทองคำเพิ่มขึ้นเนื่องจากนักลงทุนขานรับกับข้อมูลดุลการค้าของจีนที่ออกมาเกินดุลเกินคาด แต่ข้อมูลนำเข้ายังคงหดตัว ซึ่งจีนถือเป็นผู้นำเข้าทองแดงรายใหญ่และเป็นผู้ซื้อทองคำรายใหญ่เป็นลำดับที่สองรองจากอินเดีย


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com