• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 2 สิงหาคม 2559

    2 สิงหาคม 2559 | Economic News

รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่น ระบุ ตลาดอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก

นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ตลาดปริวรรตเงินตราอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก หลังจากเงินเยนพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ แม้ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้ตัดสินใจเดินหน้าผ่อนคลายการเงิน ในการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม

"ความผันผวนอย่างหนักของสกุลเงินต่างๆ จะไม่เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจ" นายอาโสะกล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน และกล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลจะจับตาความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด


ธนาคารกลางออสเตรเลีย ปรับลดดอกเบี้ยลงวันนี้

ธนาคารกลางออสเตรเลียปรับลดดอกเบี้ยลง 0.25% สู่ระดับ 1.5% ในวันนี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ของออสเตรเลีย และนับเป็นการลดดอกเบี้ยครั้งที่ 2 ของปีนี้ โดยการลดดอกเบี้ยในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาวะเงินฝืด และป้องกันไม่ให้ค่าเงินของออสเตรเลียแข็งค่ามากเกินไป

น้ำมันดิบยังสามารถทรงตัวเหนือระดับ 40 เหรียญ/บาร์เรล

วันนี้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง 40เหรียญ/บาร์เรล ในช่วงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดีตลาดน้ำมันดิบยังถูกกดดันภาวะอุปทานล้นตลาด

น้ำมันดิบ WTI ปรับตังสูงขึ้น 9 เซนต์ ที่ระดับ 40.15 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่น้ำมันดิบ BRENT ปรับตัวสูงขึ้น 20 เซนต์ ที่ระดับ 42.34 เหรียญ/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบหดตัวลงมาแล้วกว่า 22% นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มิ.ย. การปรับตัวลดลงมากกว่า 20% แสดงถึงตลาดหมี อย่างไรก็ดีผลสำรวจนักวิเคราะห์จากBloomberg คาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันดิบโดยเฉลี่ยในปี 2017 จะอยู่ที่ระดับ 57 เหรียญ/บาร์เรล

นักวิเคราะห์จาก Deutsche Bank AG ระบุว่า การปรับสมดุลจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปและใช้เวลานานในการลดปริมาณน้ำมันดิบส่วนเกินลง ดังนั้น ราคาน้ำมันดิบน่าจะปรับตัวสูงขึ้นอย่างช้าๆ
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com