• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 1 สิงหาคม 2559

    1 สิงหาคม 2559 | Gold News


ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อยในวันนี้ เนื่องจากตลาดหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนออกจากสินทรัพย์ปลอดภัยซึ่งรวมถึงทองคำ อย่างไรก็ดี ราคาทองคำยังคงทรงตัวใกล้กับจุดสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ เนื่องจากจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ออกมาน่าผิดหวัง หนุนให้ความต้องการถือครองสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยได้ช้าลงกว่าเดิม

โดยในวันศุกร์ที่ผ่านมาราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นจากข้อมูล GDP สหรัฐฯที่ออกมาแย่กว่าคาด ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าความน่าจะเป็นที่เฟดจะสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้ภายในเดือน ธ.ค. ลดลง 33% จากเดิม 43% ก่อนประกาศตัวเลข GDP

เหล่าผู้กำหนดนโยบายของเฟดมีความเห็นที่แตกต่างกัน โดยนาย Robert Kaplan ประธานเฟดสาขาดัลลัส และนายวิลเลี่ยม ดัดเล่ห์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก ระบุให้ เฟดระมัดระวังในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่นายจอห์น วิลเลี่ยม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก คาดว่า เฟดอาจสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้ถึง 2 ครั้งในปีนี้

นักวิเคราะห์จาก Shandong Gold Group ระบุว่า เหล่าเทรดเดอร์น่าจะซื้อขายทองคำอย่างระมัดระวังในช่วงนี้ เนื่องจากในวันศุกร์นี้จะมีการประกาศข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com