• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2559

    26 กรกฎาคม 2559 | Economic News

 ภาพในบรรทัด 1

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับค่าเงินเยนในเช้าวันนี้ แม้ว่าจะมีกระแสคาดการณ์ว่าบีโอเจจะออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมก็ตาม ขณะที่นักลงทุนในตลาดคาดว่าเฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยได้มากขึ้น โดยโอกาสที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยภายในเดือน ธ.ค. ปรับตัวสูงขึ้นสู่ระดับ 56% เมื่อวานนี้จากระดับ 48% ในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ขณะที่ผลการสำรวจนักเศรษฐศาสตร์จาก Bloomberg และ Reuters ต่างคาดการณ์ว่า บีโอเจจะยกระดับมาตรการทางการเงินในการประชุมสัปดาห์นี้

รายงานจาก Nikkei ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ญี่ปุ่นที่อัดฉีดเงินจำนวน 6 ล้านล้านเยนผ่านการใช้จ่ายภาครัฐเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ภายในไม่กี่ปีข้างหน้า มากกว่าที่ประเมินไว้ก่อนหน้าเท่าตัวที่ประเมินไว้ที่ 3 ล้านล้านเยน


The Office of Financial Research ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐฯ ระบุว่า ระบบการเงินของสหรัฐฯกำลังเผชิญกับความเสี่ยงที่อันตรายเนื่องจาก Brexit และอัตราดอกเบี้ยในระดับติดลบก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ความเสี่ยงของระบบการเงินของสหรัฐฯเพิ่มสูงขึ้น

โดย The Office of Financial Research ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ความเชื่อมั่นจะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง เนื่องจากระบบเศรษฐกิจและระบบการเงินอังกฤษมีความเชื่อมโยงกับยุโรปและสหรัฐฯในระดับสูงมาก ดังนั้นความเสียหายใดๆก็ตามที่เกิดขึ้นในอังกฤษจะสามารถส่งผลกระทบต่อยุโรปและสหรัฐฯได้

นอกจากนี้ The Office of Financial Research ยังระบุว่า ความเสี่ยงดังกล่าวจะคงอยู่ไปอีกอย่างน้อย 18 เดือน ดังนั้นหน่วยงานกำกับดูแลจะต้องวิเคราะห์และป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินขึ้น


ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากเบเกอร์ ฮิวส์ รายงานว่าจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 1.06 ดอลลาร์ หรือ 2.4% ปิดที่ 43.13 ดอลลาร์/บาร์เรล

ธนาคารบาร์เคลย์สระบุว่า ความต้องการน้ำมันของโลกในไตรมาส 3/2016 ขยายตัวต่ำกว่าปีที่แล้วราว 1 ใน 3 โดยได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ซบเซา

นักวิเคราะห์จาก มอร์แกน สแตนลีย์ ระบุว่า ราคาน้ำมันดิบน่าจะปรับตัวลดลง เนื่องจาก ภาวะ “อุปทานล้นตลาดอย่างร้ายแรง” ของแก๊สโซลีน ซึ่งสต็อกแก๊สโซลีนนั้นอยู่ในระดับสูงสุดในรอบกว่า 5 ปี


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com