• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2559

    26 กรกฎาคม 2559 | Gold News
 

ราคาทองคำปรับตัวลดลงในตลาดเอเชียวันนี้ เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่เบาบางและนักลงทุนที่ปิดสถานะของตนเองลง ก่อนทราบผลการประชุมเฟดและบีโอเจในสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์จาก KITCO ระบุว่า ราคาทองคำเมื่อคืนนี้ปรับตัวลดลง โดยยังไม่มีปัจจัยพื้นฐานใหม่ๆเข้ามาผลักดันราคาทองคำ ส่งผลให้ราคาทองคำเคลื่อนตัวในลักษณะ Sideway Down ขณะที่ตลาดหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้นทั่วโลกได้กดดันความต้องการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำลง โดยยังไม่มีสัญญาณว่านักลงทุนจะกลับมาเข้าสู่โหมดหลีกหนีความเสี่ยง นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงยังกดดันราคาทองคำในฐานะที่เป็นสินค้าโภคภัณฑ์เหมือนกันอีกด้วย

ในสัปดาห์นี้จะมีการประชุมของเฟดและบีโอเจ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่คาดว่าบีโอเจจะออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

นักกลยุทธ์จาก UBS ระบุว่า ถึงแม้ว่าราคาทองคำจะปรับตัวลดลงติดต่อกัน 2 สัปดาห์เนื่องจากการลดการถือครองสถานะ Long Position ลงของเหล่านักเก็งกำไรก็ตาม อย่างไรก็ดี สถานะในตลาด COMEX ก็ยังคงสูงอยู่ดี โดยยังมีสถานะอยู่ในระดับ 94% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งสิ่งนี้จะส่งผลให้ราคาทองคำมีความเปราะบางในระยะสั้น หากตลาดยังคงคาดการณ์ว่าเฟดจะสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้มากขึ้น

นักวิเคราะห์จาก ABN Amro ระบุว่า ราคาทองคำน่าจะปรับตัวสูงขึ้นมากหากนาย Donald Trump ได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีของสหรัฐฯ เนื่องจากนโยบายของนาย Donald Trump จะส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนทั้งภายในสหรัฐฯและในระดับโลก

วานนี้กองทุน SPDR เทขายทองคำออกมา 4.45 ตัน ส่งผลให้การถือครองทองคำโดยรวมลดลงสู่ระดับ 958.69 ตัน


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com