• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 25 กรกฎาคม 2559

    25 กรกฎาคม 2559 | Economic News

ภาพในบรรทัด 3

ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในเช้าวันนี้ เมื่อเทียบกับค่าเงินเยนและยูโร เนื่องจากนักลงทุนที่ต้องการเข้าถือครองสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น นอกจากนี้ค่าเงินดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่สดใสช่วยหนุนมุมมองว่าเฟดอาจสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้มากขึ้น

ทั้งนี้ค่าเงินยูโรในวันศุกร์ที่ผ่านมานั้นอ่อนค่าลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 1 เดือน เนื่องจากเหตุการณ์กราดยิงในเมืองมิวนิกของเยอรมัน

ขณะที่ค่าเงินเยนอ่อนค่าลงเนื่องจากกระแสคาดการณ์ว่าบีโอเจจะออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมวันที่ 28-29 ก.ค. นี้


การประชุม G20 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ระบุว่า “เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอมากเกินไป ดังนั้น G20 จะใช้เครื่องมือทางนโยบายทั้งหมด ทั้งนโยบายทางการเงิน นโยบายทางการคลัง และการปฏิรูปโครงสร้าง เพื่อบรรลุเป้าหมายการเติบโตที่ยั่งยืนและสมดุล”


ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดอาชญากรรมที่น่าสลดใจในประเทศเยอรมันติดต่อกันถึง 4 ครั้ง

ในวันศุกร์ที่ผ่านมาเกิดเหตุเยาวชนชาวเยอรมัน-อิหร่าน อายุ 18 ปี กราดยิงประชาชนในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมัน โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คนและบาดเจ็บอีก 27 คน อย่างไรก็ดีในวันเสาร์ที่ผ่านมา ตำรวจออกมาระบุว่า เยาวชนคนดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวของกับกลุ่ม IS

ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเกิดเหตุผู้อพยพชาวซีเรียสังหารผู้หญิงท้องด้วยมีด ในเมืองรอยทลิงเง็น ประเทศเยอรมัน

ในเช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทยเกิดเหตุระเบิดใกล้กับเมืองนูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมัน โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และบาดเจ็บอีก 10 คน

ทั้งนี้ในวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุผู้อพยพชาวปากีสถานใช้ขวานทำร้ายผู้คนในรถไฟในเมืองเวือร์ซบูร์ก ประเทศเยอรมัน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 18 คน ซึ่งต่อมาคนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรมโดยตำรวจ


ราคาน้ำมันดิบทรงตัวในวันนี้ ใกล้กับระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ท่ามกลางความกังวลต่อภาวะอุปทานล้นตลาด โดยค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นและแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบสหรัฐฯที่ปรับตัวสูงขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 4

ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวสูงขึ้น 0.30% สู่ระดับ 46.23 เหรียญ/บาร์เรล ทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 เดือนในวันศุกร์ที่ผ่านมา ณ ระดับ 45.17 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com