• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 20 กรกฏาคม 2559

    20 กรกฎาคม 2559 | Economic News

ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน

ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ โดยได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่แข็งแกร่งและกระแสคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยได้มากขึ้น

ดัชนีดอลลาร์ในวันนี้ปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสูงสุดบริเวณ 97.271 จุด มากที่สุดนับตั้งแต่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา

นักกลยุทธ์อัตราแลกเปลี่ยนจาก Commerzbank ระบุว่า ค่าเงินดอลลาร์นั้นได้รับแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยได้มากขึ้น โดยความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยได้ภายในสิ้นปีนี้ เพิ่มสูงขึ้นจนเกือบจะถึงระดับก่อนการทำประชามติของอังกฤษแล้ว โดยกระแสคาดการณ์ที่เพิ่มสูงขึ้นนี้ เกิดจากข้อมูลเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯที่ออกมาสดใส


Moody’s กำลังพิจารณาปรับลดความน่าเชื่อถือของตุรกี

Moody’s Investors Service ระบุว่ากำลังพิจารณาลดอันดับความน่าเชื่อถือของตุรกี หลังมีความพยายามที่จะก่อรัฐประหารขึ้น โดย Moody’s ระบุว่า ต้องการประเมินผลกระทบจากการทำรัฐประหารที่ล้มเหลวว่าจะกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและนโยบายของภาครัฐอย่างไรในระยะกลาง

ทั้งนี้ระดับความน่าเชื่อถือปัจจุบันของตุรกีอยู่ที่ระดับ Baa3 ซึ่งนับเป็นระดับต่ำสุดของระดับ “น่าลงทุน” และหากตุรกีถูกลดระดับให้ต่ำลงไปกว่านี้ ความน่าเชื่อถือของตุรกีจะตกลงสู่ระดับ “ขยะ” ทันที


จีนเผยเม็ดเงินลงทุนโดยตรงในต่างประเทศครึ่งปีแรกพุ่งขึ้น 58.7%

ภาคธุรกิจของจีนยังคงเพิ่มการลงทุนในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีแรกโดยเม็ดเงินลงทุนโดยตรงในต่างประเทศ (ODI) ของธุรกิจนอกภาคการเงินของจีน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 58.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 5.8028 แสนล้านหยวน (8.661 หมื่นล้านดอลลาร์) ในช่วงเดือนม.ค.-มิ.ย.

ส่วนในเดือนมิ.ย.เพียงเดือนเดียวนั้น เม็ดเงิน ODI ของจีนขยายตัว 44.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 1.0017แสนล้านหยวน


น้ำมันดิบทรงตัววันนี้

วันนี้ราคาน้ำมันดิบในตลาดเอเชียปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ดีราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นได้ไม่มากนัก ก่อนที่ทางการสหรัฐฯจะเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯประจำสัปดาห์

น้ำมันดิบ BRENT ปรับตัวสูงขึ้น 18 เซนต์ ที่ระดับ 46.84 เหรียญ/บาร์เรล

น้ำมันดิบ WTI ปรับตัวสูงขึ้น 4 เซนต์ ที่ระดับ 44.69 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com