• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2559

    4 กรกฎาคม 2559 | Gold News

 

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นมากกว่า 1% ในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา นับเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 5 โดยราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงและการคาดการณ์ของนักลงทุนว่าเหล่าธนาคารกลางจะออกนโยบายผ่อนคลายทางการเงินมากขึ้น

นอกจากนี้ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจาก Brexit ที่ทำให้ตลาดการเงินและภาคเศรษฐกิจเกิดความไม่แน่นอน หนุนความต้องการสินทรัพย์ปลอดภั

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.5% เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่

สัปดาห์นี้นักลงทุนในตลาดกำลังรอคอยข้อมูลบันทึกการประชุมเฟดประจำเดือน มิ.ย. ที่จะเผยออกมาในคืนวันพุธนี้ และข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในคืนวันศุกร์

นักวิเคราะห์จาก KITCO ระบุว่า ท่าทีของธนาคารกลาง, ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ, Brexit และโมเมนตัมทางเทคนิค จะเป็นปัจจัยสำคัญที่กำหนดราคาทองคำในสัปดาห์นี้

Societe Generale ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาทองคำของตนเองขึ้น จากความกังวลต่อภาวะการเมืองโลก, การชะลอตัวของเศรษฐกิจและตลาดการเงินโลก หลัง Brexit




ผลการสำรวจจาก KITCO ระบุว่า นักลงทุนและนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าราคาทองคำในสัปดาห์นี้จะปรับตัวสูงขึ้น โดยนักวิเคราะห์จำนวน 73% คาดการณ์ว่าจะปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่นักลงทุนจำนวน 65% คาดการณ์ว่าจะปรับตัวสูงขึ้นเช่นเดียวกัน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมากองทุน SPDR เข้าซื้อทองคำอีก 3.86 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ระดับ 953.91 ตัน มากที่สุดในรอบ 3 ปี ขณะที่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม

ในวันนี้เป็นวันหยุดของสหรัฐฯเนื่องในวัน Independence Day จึงส่งผลให้ตลาดนิวยอร์กปิดทำการ ดังนั้นทางระบบ MTS Gold Online และระบบ MTS Gold Phone จะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 08.00น. จนถึงเวลา 24.00น. ขณะที่ระบบ P/O Real Time จะมีผลแค่ในช่วงเวลาตลาดเปิดทำการเท่านั้น และระบบจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงเวลา 08.00น. ของเช้าวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม 2559

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com