• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 29 มิถุนายน 2559

    28 มิถุนายน 2559 | Gold News


ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ หลังจากที่เมื่อวานนี้ปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของ BREXIT นอกจากนี้ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากความน่าจะเป็นที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยนั้นได้ลดลงไป

ข้อมูลจาก FED FUND FUTURES ระบุว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะไม่สามารถขึ้นดอกเบี้ยได้จนกระทั่งถึงต้นปี 2018

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นหลังจากการทำประชามติอังกฤษที่เลือกออกจากสหภาพยุโรปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่นักลงทุนแสวงหาสินทรัพย์ปลอดภัยและกำลังพิจารณาถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงคาดการณ์ว่าธนาคารกลางแห่งต่างๆในโลกจะออกมาตรการใดออกมา

นักวิเคราะห์จาก IG Asia Pte ระบุว่า หลัง BREXIT ตลาดได้คาดการณ์ว่าเฟดไม่น่าจะขึ้นดอกเบี้ยได้ และช่วยหนุนราคาทองคำ นอกจากนี้ทองคำยังได้รับแรงหนุนจากการหลีกหนีสินทรัพย์เสี่ยงของนักลงทุน ซึ่งน่าจะช่วยหนุนราคาทองคำต่อไปได้อีกซักพัก

นอกจากนี้ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากความไม่แน่นอนทางการเมืองของโลก หลังจากที่เกิดเหตุโจมตีผู้โดยสารในสนามบินอีสตันบูล และสังหารคนไปอย่างน้อย 36 คน เมื่อวานนี้

นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone ระบุว่า ถึงแม้ว่าตลาดหุ้นจะเริ่มกลับมาปรับตัวสูงขึ้นได้ แต่ไม่ยังไม่แน่ใจว่าในช่วงสัปดาห์ที่เหลือ จะยังคงปรับตัวขึ้นต่อได้หรือไม่ นอกจากนี้ ความไม่แน่นอนทางการเมืองของโลกยังช่วยหนุนราคาทองคำอีกด้วย

รายงานจาก Gloom, Boom & Doom ระบุว่า การลงทุนทองคำได้รับความแข็งแกร่งเนื่องจากการทำประชามติของอังกฤษที่เลือกออกจากอียู ส่งผลให้ธนาคารกลางแห่งต่างๆต้องออกนโยบายผ่อนคลายทางการเงินมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ค่าเงินอ่อนค่าลง และหนุนราคาทองคำ

ข้อมูลซึ่งรวบรวมโดย Bloomberg ระบุว่า เหล่ากองทุน ETF ทองคำ ได้เข้าซื้อทองคำเพิ่มเติมอีก 5.6 ตัน เมื่อวานนี้ สู่ระดับ 1,940.3 ตัน มากที่สุดนับตั้งแต่ ก.ย. 2013 ทั้งนี้ในระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา กองทุน ETF ได้เข้าซื้อทองคำไปแล้วทั้งสิ้น 35.7 ตัน

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com