• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2559

    21 มิถุนายน 2559 | Gold News



ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่องในวันนี้ เนื่องจากโอกาส Brexit จะเกิดขึ้นจริงนั้นได้ลดน้อยถอยลงไป จากผลโพลล์ที่ฝ่าย “อยู่ต่อ” ได้รับคะแนนเสียงมากขึ้น

ผู้จัดการกองทุนจาก HuaAn Gold คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะมีความผันผวนในระยะสั้น ขณะที่ภาพระยะยาวยังคงถูกหนุนโดยอุปสงค์ทองคำที่แข็งแกร่ง ดังนั้นหากราคาทองคำลดลงอีกซักลดน้อย จะเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าซื้อ

ทั้งนี้ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ นักลงทุนกำลังจับตามองไปยังถ้อยแถลงของประธานเฟดต่อวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐฯ ซึ่งอาจส่งสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในอนาคต

นักวิเคราะห์จากทีม Citi Research มองว่าทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นในช่วงการลงประชามติ Brexit ของอังกฤษ แม้ว่าการลงประชามติดังกล่าวอาจส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นก็ตาม

ในทางตรงกันข้ามทีมวิเคราะห์ของ Citi Bank ยังระบุว่า หากผลเป็น Brexit อาจหมายความว่าเฟดอาจไม่สามารถขึ้นดอกเบี้ยได้ในปีนี้ หลังจากที่ประชุมเฟดล่าสุด ถ้อยแถลงของนางเยลเลน ประธานเฟดยืนยันต่อตลาดว่าความไม่แน่นอนจากการลงประชามติจะเป็นหนึ่งในปัจจัยต่อการตัดสินใจของเฟดในลำดับต่อไป

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่าการออกจากอียูของอังกฤษจะส่งผลกระทบลุกลามและอาจทำให้เฟดสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้ช้าลงไปอีก ซึ่งน่าจะทำให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com