• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 15 มิถุนายน 2559

    15 มิถุนายน 2559 | SET News


ในวันนี้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยโดยระหว่างวันแกว่งแบบไร้ทิศทาง หลังจากที่ปรับตัวลดลงติดต่อกัน 4 วันทำการ เนื่องจากการทำ Short covering ของนักลงทุน อย่างไรก็ดีการประชุมของเฟดและความกังวลต่อการที่อังกฤษอาจจะออกจากสหภาพยุโรปยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลให้นักลงทุนชะลอการลงทุนออกไป

ดัชนี Nikkei 225 ปรับตัวสูงขึ้น 0.4% สู่ระดับ 15,919.58 จุด

ตลาดหุ้นจีนปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ปรับตัวลดลงในช่วงเช้า แม้จะมีปัจจัยลบจากการที่ MSCI ไม่นำดัชนีของตลาดหุ้นจีนเข้าร่วมคำนวณดัชนี MSCI emerging markets ก็ตาม

โดยเหล่าเทรดเดอร์ ระบุว่า นักลงทุนในจีนเตรียมใจไว้สำหรับการไม่ได้เข้าร่วมดัชนี MSCI ไว้ก่อนแล้ว สะท้อนจากการที่ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลงไปกว่า 3% ในวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนผลจะออก

MSCI ระบุเหตุผลในการไม่นำดัชนีของตลาดหุ้นจีนเข้าร่วมคำนวณว่า ทางการจีนต้องเปิดเสรีตลาดทุนมากกว่านี้

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) ออกแถลงการณ์ในวันนี้ว่า ดัชนีตลาดหุ้นโลกที่ไม่มี A-Share ของจีนอยู่ในนั้นด้วย ถือเป็นดัชนีที่ไม่สมบูรณ์

ดัชนี Shanghai Composite ปรับตัวสูงขึ้น 1.6% สู่ระดับ 2,887.21 จุด

ในวันนี้ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวสูงขึ้น ตามการรีบาวน์ของตลาดหุ้นจีน อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นฮ่องกงยังได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนยังกังวลต่อสภาพการเติบโตของเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลโพลล์ที่ระบุว่าอังกฤษอาจจะออกจากสหภาพยุโรป

ดัชนี Hang Seng ปรับตัวสูงขึ้น 0.4% สู่ระดับ 20,467.52

รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวบริการโอนเงินและรับโอนเงินแบบใหม่ “พร้อมเพย์ –PromptPay” ซึ่งเป็นบริการที่ภาคธนาคารร่วมมือกันพัฒนาขึ้น เพื่อสนับสนุนโครงการระบบการชำระเงินแบบ Any ID ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติของรัฐบาล

พร้อมเพย์เป็นบริการที่จะช่วยให้ประชาชนและภาคธุรกิจสามารถโอนเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้น โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่และ/หรือเลขประจำตัวประชาชนแทนการระบุเลขที่บัญชีเงินฝากของผู้รับเงิน ทั้งนี้ ในระยะแรกจะเปิดให้บริการโอนเงินระหว่างบุคคลทั่วไปก่อนและสำหรับนิติบุคคลจะเปิดให้บริการในช่วงต่อไป

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com