• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 15 มิถุนายน 2559

    15 มิถุนายน 2559 | Gold News



ราคาทองคำปรับตัวลดลงในวันนี้ แต่ยังคงทรงตัวใกล้กับจุดสูงสุดเดิม หลังจากที่ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นใกล้แตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 6 สัปดาห์เมื่อวานนี้ โดยตลาดกำลังรอคอยผลการประชุมของเฟดในค่ำคืนนี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ

นักลงทุนในตลาดคาดว่า เฟดจะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปอีกอย่างน้อยหนึ่งเดือน ถึงแม้ว่ายอดค้าปลีกที่แข็งแกร่งในเดือน พ.ค. จะบ่งชี้การเติบโตทางเศรษฐกิจก็ตาม

นักวิเคราะห์จาก ABN Amro Group NV ระบุว่า ราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากนักลงทุนที่กังวลต่อการทำประชามติของอังกฤษ ซึ่งทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกหดตัวลงเป็นอย่างมาก โดยราคาทองคำอาจปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับ 1,350 เหรียญได้ ในวันทำประชามติของอังกฤษ

นอกจากราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจาก Brexit แล้ว ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้น้อยลงอีกด้วย

นักกลยุทธ์จาก IG Asia Pte ระบุว่า ราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยได้น้อยลง และความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย เพิ่มมากขึ้น โดยนักลงทุนกำลังกังวลที่โพลล์ของ Brexit ออกมาระบุว่า จำนวนผู้ที่ต้องการให้ออกจากอียู กำลังจะขึ้นนำ จำนวนผู้ที่ต้องการอยู่กับอียูต่อไป ซึ่งประเด็นดังกล่าวส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอน และทำให้เงินทุนไหลเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย

นักวิเคราะห์จาก Lee Cheong Gold Dealers คาดการณ์ว่า เฟดจะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยในค่ำคืนนี้ แต่คาดว่าเฟดอาจมีมุมมองที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกมา ซึ่งจะเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำลง


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com