• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 14 มิถุนายน 2559

    14 มิถุนายน 2559 | SET News


ในวันนี้ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง ท่ามกลางความกังวลในเดือนนี้เกี่ยวกับการลงประชามติของอังกฤษที่จะออกจากสหภาพยุโรป นอกจากนี้ตลาดการเงินยังเกิดความกังวลต่อการประชุมเฟดที่จะเริ่มต้นขึ้นในคืนวันนี้

ดัชนี MSCI Asia-Pacific ex Japan ปรับตัวลดลง 0.4% ในวันนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดปรับตัวลดลงติดต่อกัน 3 วันทำการ

ค่าเงินปอนด์และค่าเงินยูโรปรับตัวลดลงในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เนื่องจากความกังวลที่อังกฤษอาจออกจากสหภาพยุโรป ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจยุโรปชะลอตัวลง โดยโพลล์สำรวจโดย ICM ระบุว่า เสียงโหวตให้ออกจากสหภาพยุโรป มากกว่าให้อยู่ในสหภาพยุโรปต่อไป

นอกจากนี้ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความไม่แน่นอนของการประชุมเฟดในสัปดาห์นี้ ถึงแม้ว่านักลงทุนในตลาดจะคาดการณ์ว่าเฟดน่าจะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ หลังข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาน่าผิดหวั

นักวิเคราะห์จาก Barclays ระบุว่า เฟดได้ส่งสัญญาณว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มิ.ย. หรือ ก.ค. นี้อย่างกระตือรือร้น จนกระทั่งข้อมูลจากการจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาแย่ลงกว่าคาด ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานอาจกำลังชะลอตัว ทั้งนี้ข้อมูลการจ้างงานที่ชะลอตัวลงอย่างฉับพลัน และการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อระยะยาวที่ปรับตัวลดลง เป็นสัญญาณเตือนต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เฟดชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไป แม้ว่าจะผ่านการทำประชามติของอังกฤษไปแล้วก็ตาม

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 9 สัปดาห์ เนื่องจากความกังวลในการลงประชามติในสัปดาห์หน้าของชาวอังกฤษที่จะออกจากสหภาพยุโรป ซึ่งได้จุดฉนวนความวุ่นวายในตลาดการเงินทั่วโลก

ดัชนี Nikkei 225 ปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นวันที่ 4 โดยในวันนี้ปิดปรับตัวราว 1% สู่ระดับ 15,859.00 จุด หลังจากลดลงสู่ระดับ15,762.09 ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบกว่า 9 สัปดาห์

ในวันนี้ตลาดหุ้นจีนปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย แต่นักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขายหลังจากที่เมื่อวานนี้ปรับตัวลดลงอย่างหนัก ประกอบกับการตัดสินใจของ MSCI ว่าจะนำหุ้นจีนเข้าไปร่วมคำนวณในดัชนี MSCI หรือไม่

ดัชนี Shanghai Composite ปรับตัวสูงขึ้น 0.3% สู่ระดับ 3,075.98 จุด

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ คาดว่า จะสามารถเสนอกฎหมายตอบโต้การหลีกเลี่ยงการทุ่มตลาดหรือที่เรียกว่า Anti-Circumvention ได้ภายในปี 2559 โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการร่างกฎหมายซึ่งมีรายละเอียดค่อนข้างมากและต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบ เพื่อให้กฎหมายฉบับนี้มีประสิทธิภาพและสามารถป้องกันการหลีกเลี่ยงการ ตอบโต้การทุ่มตลาดได้ตรงตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย

ในวันนี้ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลดลง เนื่องจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ลดลงจากความกังวลต่อเศรษฐกิจจีนและการประชุมเฟดในคืนนี้ ประกอบกับอังกฤษจะออกจากสหภาพยุโรป

ดัชนี Hang Seng ปรับตัวลดลง 0.6% สู่ระดับ 20,387.53 จุด

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com