• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 14 มิถุนายน 2559

    14 มิถุนายน 2559 | Gold News



ในวันนี้ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อย แต่ยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบสี่สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอคอยการประชุมเฟดที่จะเริ่มต้นขึ้นในคืนวันนี้และการลงประชามติของอังกฤษว่าจะออกจากสหภาพยุโรป

การประชุมเฟดกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในคืนวันนี้ โดยนักลงทุนให้น้ำหนักว่าเฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยเพียง 2% ขณะที่การประชุมครั้งนี้เฟดจะมีการออกรายงานคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยในอนาคตด้วย

ในคืนนี้ นักลงทุนในตลาดให้ความสนใจไปยังยอดค้าปลีกสหรัฐฯ ที่จะประกาศในเวลา 19.30น. ตามเวลาประเทศไทย

ในวันนี้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย โดยดัชนีดอลลาร์ แข็งค่าขึ้น 0.15% สู่ระดับ 94.56 จุด

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นมาแล้วกว่า 6% ในเดือน มิ.ย. นี้ หลังจากที่หดตัวลงมากว่า 6% ในเดือนก่อนหน้า เนื่องจากนักลงทุนที่ลดคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดลง

นักวิเคราะห์จาก GoldSilver Central คาดว่านักลงทุนจะตัดสินใจเทขายทำกำไรและนักลงทุนบางส่วนเลือกที่จะออกจากตลาดในช่วงนี้ไปจนกว่าการประชุมเฟดจะสิ้นสุดลง

นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone คาดว่า มีความเสี่ยงของการที่อังกฤษจะออกจากสหภาพยุโรปเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเฟดจะส่งสัญญาณไม่ขึ้นดอกเบี้ยเนื่องจากความไม่แน่นอนที่มีอยู่

ตลาดฮ่องกง (HKEX) วางแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ Gold Futures ซึ่งสามารถส่งมอบทองคำจริงกันได้ ภายในเดือน ก.ย. นี้ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะซื้อขายกันในสกุลดอลลาร์และหยวน


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com