• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 10 มิถุนายน 2559

    10 มิถุนายน 2559 | SET News


ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยจากความไม่แน่นอนต่างๆ อาทิ การทำประชามติของอังกฤษในการออกจากสหภาพยุโรปในวันที่ 23 มิ.ย. นี้

ดัชนี MSCI's broadest index of Asia-Pacific shares ex Japan ปรับตัวลดลง 0.8% อย่างไรก็ดี ภาพรวมทั้งสัปดาห์นั้นยังคงปรับตัวสูงขึ้นได้ 1.4%

นักวิเคราะห์จาก PineBridge Investments ระบุว่า ความกังวลต่อประชามติของอังกฤษนั้นเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นนักลงทุนไม่สามารถเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงได้ในตอนนี้ แม้ว่าอยากจะซื้อก็ตาม

ในวันนี้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลง หลังจากที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดใหม่ ขณะที่นักลงทุนเกิดความกังวลเกี่ยวกับการประชุมเฟดและบีโอเจในสัปดาห์หน้า

ดัชนี Nikkei ปรับตัวลดลง 0.4% สู่ระดับ 16,601.36 จุด ภาพรวมทั้งสัปดาห์ปรับตัวลดลง 0.2%

ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุน หลังจากที่นายจอร์จ โซรอส ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Wall Street Journal ซึ่งมีมุมมองแง่ลบต่อเศรษฐกิจจีนและมองตลาดเป็นขาลง

ดัชนี Hang Seng ปรับตัวลดลง 1.34% สู่ระดับ 21,013.00 จุด นับเป็นการปรับตัวลดลงในระดับวันมากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยผลการหารือร่วมกันระหว่างคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) และคณะกรรมการนโยบายสถาบันการเงิน (กนส.) เพื่อติดตามและประเมินเสถียรภาพระบบการเงินของไทย

โดยในส่วนของรวมเสถียรภาพเศรษฐกิจการเงินไทยอยู่ในเกณฑ์ดี สะท้อนจากฐานะทางการเงินของสถาบันการเงิน และธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีความเข้มแข็ง แม้ว่าคุณภาพสินเชื่อของลูกหนี้จะด้อยลงทั้งจากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้าและปัญหาภัยแล้งในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และภาคครัวเรือนเกษตร แต่สถาบันการเงินมีเงินสำรองและเงินกองทุนอยู่ในระดับสูง

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC) ปรับประมาณการการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปี 2559 เป็น 2.8% จากเดิม 2.5% หลังตัวเลขไตรมาสแรกออกมาดีกว่าที่คาด และภาคการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเติบโตดีตลอดทั้งปี


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com