• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 9 มิถุนายน 2559

    9 มิถุนายน 2559 | Gold News



ราคาทองคำปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในวันนี้ หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 1.5% เมื่อวานนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนแอลง และการคาดการณ์ว่าเฟดจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

ในสัปดาห์นี้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นมาแล้ว 1.5% โดยมีปัจจัยหลักจากข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่น่าผิดหวัง รวมถึงถ้อยแถลงของประธานเฟดที่ระมัดระวังในการขึ้นดอกเบี้ยมากขึ้น

นักวิเคราะห์จาก HSBC คาดการณ์ว่าราคาทองคำน่าจะปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อ แม้ในระยะสั้นอาจไม่ปรับตัวสูงขึ้นมากนัก จากการประชุมเฟดที่ใกล้เข้ามา ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้นักลงทุนระยะสั้นปิดสถานะทำกำไรออกไป และคาดว่าจะเห็นการปรับตัวสูงขึ้นของสถานะ Long สุทธิ ในรายงาน CFTC ครั้งหน้า ซึ่งจะส่งผลให้นักลงทุนอาจชะลอการเข้าซื้อและปิดสถานะทำกำไรออกไป

รัฐมนตรีการเงินของรัสเซีย ระบุในรายงานเมื่อวานนี้ว่า รัสเซียได้ผลิตทองคำปริมาณ 67.75 ตัน ในเดือน ม.ค. – เม.ย. ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ผลิตได้ 63.27 ตันในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

นักวิเคราะห์จาก UBS Wealth Management คาดการณ์ว่า ราคาทองคำน่าจะแกว่งตัวในกรอบ จนกว่าจะยืนยันได้ว่าตลาดแรงงานของสหรัฐฯเป็นอย่างไรกันแน่ โดยขณะนี้ตลาดมีความผันผวนเป็นอย่างมาก และต้องได้รับการขจัดออกไป ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี แต่ในขณะนี้เราคงต้องรอ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com