• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 7 มิถุนายน 2559

    7 มิถุนายน 2559 | SET News


ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์ในวันนี้ หลังจากถ้อยแถลงของประธานเฟด ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงตามแรงคาดการณ์ว่าเฟดจะยังไม่สามารถขึ้นดอกเบี้ยได้ในเร็วๆนี้

ดัชนี MSCI Asia-Pacific shares outside Japan ปรับตัวสูงขึ้น 0.5% ส่งผลให้ภาพรวม 2 สัปดาห์ ดัชนีฯปรับตัวสูงขึ้นไปแล้ว 6% โดยท่าทีระมัดระวังในการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ช่วยหนุนตลาดหุ้น

หัวหน้ากลยุทธ์การลงทุนประจำ HSBC ระบุว่า ถ้อยแถลงของประธานเฟดเมื่อคืนนี้ พยายามที่จะลดความสำคัญของข้อมูลการจ้างงานในคืนวันศุกร์ลง พร้อมทั้งให้ความเห็นเชิงบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ ประกอบกับค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลงช่วยหนุนมุมมองที่ดีของนักลงทุน

ดัชนี Nikkei 225 ปรับตัวสูงขึ้น 0.58% สู่ระดับ 16,675.45 จุด

ตลาดหุ้นจีนทรงตัวในวันนี้ แม้ว่าตลาดฮ่องกงและตลาดอื่นๆในเอเชียปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ว่าเฟดอาจขึ้อัตราดอกเบี้ยได้ลดลง

โดยดัชนี Shanghai Composite ปรับตัวสูงขึ้น 0.1% สู่ระดับ 2,936.06 จุด

ในวันนี้ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวสูงขึ้นกว่า 1% หลังจากที่ประธานเฟดมีความเห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯยังคงแข็งแกร่ง ขณะที่ไม่ได้ระบุว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด

ถ้อยแถลงบางส่วนของประธานเฟดที่หายไปส่งผลให้นักลงทุนบางส่วนคาดว่าเฟดอาจไม่ขึ้นดอกเบี้ยหลังจากข้อมูลการจ้างงานที่ลดลงอย่างน่าตกใจ

นักลงทุนบางส่วนคาดการณ์ว่า การที่ประธานเฟดไม่ได้ระบุว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด เป็นการบ่งชี้ว่าเฟดจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ หลังจากที่ข้อมูลภาคแรงงานออกมาแย่กว่าคาด

ดัชนี Hang Seng ปรับตัวสูงขึ้น 1.4% สู่ระดับ 21,328.24 จุด

เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ตามการเสนอของกระทรวงการคลังแล้

รมว.พลังงาน แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.วันนี้มีมติรับทราบและเตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.ปิโตรเลียม (ฉบับที่ ...) พ.ศ. ... และร่าง พ.ร.บ.ภาษีเงินได้ปิโตรเลียม (ฉบับที่... ) พ.ศ... ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อพิจารณาต่อไป หลังจากเพิ่มทางเลือกให้รัฐบาลสามารถนำระบบสัญญาแบ่งปันผลผลิต (Production Sharing Contract : PSC) มาใช้นอกเหนือจากระบบสัมปทาน

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com