• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 7 มิถุนายน 2559

    7 มิถุนายน 2559 | Gold News


 

ทองคำปรับตัวขึ้นอีกครั้งในตลาดนิวยอร์ก หลังจากที่ปรับขึ้นกว่า 2.8% ในคืนวันศุกร์ โดยทองคำได้รับแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ลดลงต่อแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ทั้งนี้ ประธานเฟดยังคงรักษามุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยระบุถึงข้อมูลเศรษฐกิจเชิงบวกจะสามารถบดบังข้อมูลเศรษฐกิจเชิงลบได้

ผู้อำนวยการจาก BMO Capital Markets กล่าวว่า แม้ถ้อยแถงประธานเฟดจะกล่าวย้ำต่อแนวโน้มเชิงบวก แต่ข้อมูลการจ้างงานที่แย่กว่าคาดที่ประกาศเมื่อไม่นานมานี้ ยังคงพยุงให้ราคาทองคำและตลาดส่วนใหญ่ไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนัก และทำให้ต้องจับตาไปยังการประชุมเฟดในเดือนกรกฎาคมมากกว่าการประชุมในเดือนนี้

นักวิเคราะห์จาก CIBC Capital Markets กล่าวว่า รายงานการจ้างงานไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดปีนี้ แต่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ยังมีความผันผวน เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปอย่างมาก และเราคาดว่าจะเห็นการดำเนินการของเฟดในช่วงเดือนกันยายนนี

ผลสำรวจจาก CME Group เมื่อวานนี้ แสดงให้เห็นว่า มีโอกาสเพียง 6% ที่เฟดจะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งลดลงจากผลสำรวจก่อนหน้าที่อยู่ที่ระดับ 21% ซึ่งเป็นระดับผลสำรวจก่อนทราบข้อมูลการจ้างงาน

นักกลยุทธ์จาก HSBC ระบุว่า เฟดต้องใช้เวลารอคอยมากขึ้นในการปรับชึ้นดอกเบี้ย และนั่นถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทองคำ

วานนี้กองทุน SPDR ขายทองคำออก 0.29 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ระดับ 881.15 ตัน


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com