• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 3 มิถุนายน 2559

    3 มิถุนายน 2559 | Gold News



ราคาทองคำยังคงทรงตัว โดยกลุ่มนักลงทุนยังคงเฝ้าระวังก่อนทราบข้อมูลภาคแรงงานที่อาจหนุนเฟดขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะส่งผลเชิงลบต่อราคาทองคำ

ในสัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์ที่ 5 ที่ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์และตลาดหุ้นเอเชียทรงตัวรอคอยผลการประกาศข้อมูล Non-Farm Payrolls ในค่ำคืนนี้

อย่างไรก็ดี ดัชนีดอลลาร์ยังคงทรงตัวแถวระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน โดยทรงตัวรอการประกาศ Non-Farm Payrolls คืนนี้ ที่อาจหนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเร็วๆนี้ หลังจากที่ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนและจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการคนว่างงานออกมาดีขึ้นหนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจในไตรมาสที่ 2 นี้

นักวิเคราะห์จาก HSBC แสดงความคิดเห็นว่า ข้อมูลการจ้างงานที่ออกมาดีจะช่วยหนุนความคิดของนักลงทุนที่ว่าเฟดอาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคมนี้ และมีแนวโน้มจะกดดันทำให้ราคาทองคำอ่อนตัวลงมาทดสอบ 1,200 เหรียญ

ดีลเลอร์ฮ่องกง ประจำ GoldSilver Central ระบุว่า เรายังไม่เห็นจุดต่ำสุดของราคาทองคำ และขณะนี้ 1,200 เหรียญยังคงเป็นระดับที่รับได้ดี ต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจในค่ำคืนนี้ ว่าจะส่งผลให้ตลาดปิดที่ระดับใด ซึ่งหากราคาปิดเหนือระดับ 1,200 เหรียญ สัปดาห์หน้าก็ต้องระวังความผันผวนของข่าวที่เข้ามา ซึ่งคาดว่าอาจเกิดจากถ้อยแถลงของประธานเฟด

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด มีกำหนดการจะกล่าวถ้อยแถลงในวันจันทร์นี้ ก่อนเข้าสู่การประชุมเฟดในวันที่ 14-15 มิถุนายนนี้

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com