• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 30 พฤษภาคม 2559

    30 พฤษภาคม 2559 | SET News


ในวันนี้หุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น ทำจุดสูงสุดในรอบมากกว่า 1 เดือน เนื่องจากค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลงจากการที่เฟดมีความเป็นไปได้มากขึ้นว่าจะขึ้นดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ รวมถึงได้รับแรงหนุนจากความเป็นไปได้ที่ทางการญี่ปุ่นจะชะลอการขึ้นภาษีขายออกไป

ดัชนี Nikkei 225 ปรับตัวสูงขึ้น 1.4% สู่ระดับ 17,068.02 จุด สูงสุดนับตั้งแต่ 27 เม.ย.

ในวันนี้ตลาดหุ้นจีนปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางนักลงทุนจำนวนมากที่ชะลอการซื้อขายลง เนื่องจากความไม่แน่นอนต่อนโยบายการเงินและข้อมูลเศรษฐกิจของประเทศที่ไม่สามารถยืนยันถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้ ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดตลาดปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย ตามตลาดหุ้นจีน

ดัชนี Shanghai Composite ปรับตัวสูงขึ้น 0.1% สู่ระดับ 2,822.45 จุด

ดัชนี Hang Seng index ปรับตัวสูงขึ้น 0.3% สู่ระดับ 20,629.39 จุด

นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุถึงค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ว่า เป็นผลจากค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าจากมุมมองของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่ง ธปท.จะดูแลไม่ให้ผันผวนจนกลายเป็นปัญหาต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย

“ธปท.จะต้องดูแลไม่ให้ค่าเงินมีความผันผวนจนส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทย ดูแลค่าเงินให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เมื่อเทียบกับภูมิภาค ไม่ให้เสียเปรียบในเรื่องการแข่งขัน"นายวิรไท กล่าว

ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังประจำเดือน เม.ย.59 ว่า เศรษฐกิจไทยสะท้อนสัญญาณปรับตัวดีขึ้นจากการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชนโดยเฉพาะการลงทุนในหมวดก่อสร้าง

ขณะที่การใช้จ่ายรัฐบาลยังเป็นปัจจัยสนับสนุนเศรษฐกิจไทยโดยขยายตัวสูงที่ 16.8% ต่อปี สำหรับการส่งออกสินค้ากลับมาหดตัวอีกครั้งในกลุ่มตลาดและสินค้าส่งออกหลัก ในด้านอุปทานพบว่าภาคการท่องเที่ยวยังคงขยายตัวได้ดี ขณะที่ราคาสินค้าเกษตรปรับตัวดีขึ้นทำให้รายได้เกษตรกรที่แท้จริงสามารถกลับมาขยายตัวเป็นบวกได้


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com