• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 27 พฤษภาคม 2559

    27 พฤษภาคม 2559 | Gold News


ราคาทองคำปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 8 สัปดาห์ เนื่องจากความกังวลว่าเฟดจะสามารถขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้เร็วขึ้น ประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ออกมาอย่างแข็งแกร่ง กดดันนักลงทุน

นอกจากนี้ความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยยังถูกกดดันโดยตลาดหุ้นเอเชียที่ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ขณะที่ดัชนีดอลลาร์ทรงตัว

ในเดือนนี้ราคาทองคำปรับตัวลดลงไปแล้วกว่า 5% จากการที่นักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟดจะสามารถขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้เร็วขึ้น หนุนค่าเงินดอลลาร์ และกดดันราคาทองคำลง

ตลาดทองคำในวันนี้กำลังจับตาไปยังถ้อยแถลงของ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ในค่ำคืนนี้เวลา 00.15น.

นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone ระบุว่า หากประธานเฟดส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลให้นักลงทุนคาดการณ์โอกาสในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์น่าจะทรงตัวหรืออ่อนค่าลง เนื่องจากขณะนี้ค่าเงินดอลลาร์ตอบสนองต่อข้อมูลการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดไปแล้ว

หัวหน้านักวิเคราะห์จาก Australian Bullion Co. ระบุว่า ราคาทองคำอาจปรับตัวลดลงไปทดสอบระดับ 1,200 เหรียญได้ หากตลาดยังคาดการณ์ว่าเฟดจะสามารถขึ้นดอกเบี้ยได้เร็วขึ้น แนะนำนักลงทุนระยะสั้นถือสถานะ Short ขณะที่นักลงทุนระยะกลาง แนะนำใช้โอก่าสนี้เข้าถือสถานะ Long

กรรมการผู้จัดการจาก GoldSilver Central ระบุว่า ราคาทองคำนั้นอ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย นั่นคือเหตุผลว่าทำไมนักลงทุนจึงตัดสินใจยังไม่ลงทุนทองคำในช่วงนี้ จนกว่าทิศทางของราคาทองคำจะชัดเจนอีกครั้ง

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com