• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 24 พฤษภาคม 2559

    24 พฤษภาคม 2559 | Gold News



ราคาทองคำปรับตัวลดลงในวันนี้ ทำจุดต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ครึ่ง เนื่องจากความเป็นไปได้ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยได้เร็วขึ้น กดดันตลาดทองคำ

ความเป็นไปได้ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยได้เร็วขึ้นประกอบกับค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ได้ส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงมาแล้วกว่า 3.6% ในเดือน พ.ค. นี้ นับเป็นการปรับตัวลดลงในรายเดือนมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน พ.ย.

ราคาทองคำปรับตัวลดลงในเดือนนี้เนื่องจากเหล่าเทรดเดอร์ที่เริ่มคาดการณ์ว่าเฟดจะสามารถขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้เร็วขึ้น จากการที่สมาชิกเฟดหลายรายและบันทึกการประชุมเฟดในเดือนเมษายนได้ให้ความเห็นเชิงบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ

นักลงทุนในตลาดฟิวเจอร์ส คาดการณ์ว่า เฟดมีโอกาสที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนนี้เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 32% ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์จาก UBS Wealth Management ระบุว่า ในช่วง 2 สัปดาห์นับจากนี้ ราคาทองคำจะปรับตัวลดลงและอาจต่ำกว่าระดับ 1,200 เหรียญได้ในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า หากตัวเลขเศรษฐกิจออกมาแข็งแกร่งและเฟดระบุว่าพร้อมที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์จาก Australia & New Zealand Banking Group Ltd. ระบุว่า การเพิ่มโอกาสในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในเดือนมิถุนายนนั้นกดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลง

นักวิเคราะห์จาก Citi ระบุว่า หากดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 100 จุด (ปัจจุบัน 95.3 จุด) อาจกดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงสู่ระดับ 1,050 เหรียญได้ แต่หากดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้นมากกว่านั้น ราคาทองคำก็อาจลดต่ำกว่าระดับ 1,000 เหรียญได้เลย

นักวิเคราะห์จาก INTO Capstone ระบุว่า หากเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย เป็นไปได้ว่าในวันศุกร์นี้ นางเจเน็ต เยลเลน จะมีถ้อยแถลงว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อให้ตลาดเตรียมตัวสำหรับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งถัดไป

Goldman Sachs ระบุว่า มีโอกาส 35% ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน มิ.ย. นี้

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com