• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 23 พฤษภาคม 2559

    23 พฤษภาคม 2559 | Gold News


ในวันนี้ราคาทองคำทรงตัวใกล้จุดต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ แม้จะได้รับแรงหนุนจากค่าดอลลาร์อ่อนค่าลง แต่ก็ได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นเอเชียที่ปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้ราคาทองคำยังคงอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบสามสัปดาห์เนื่องจากนักลงทุนคาดว่ามีโอกาสเพิ่มขึ้น ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มิ.ย. นี้

ราคาทองคำได้รับแรงกดดันนับตั้งแต่ที่เฟดเผยบันทึกการประชุมเดือน เม.ย. ซึ่งระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯน่าจะพร้อมสำหรับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งถัดไป

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายอีริค โรเซ็นเกร็น ประธานเฟดสาขาบอสตันและเป็นผู้มีสิทธิออกเสียงในการประชุม FOMCระบุว่า เงื่อนไขของเศรษฐกิจสหรัฐฯในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งถัดไปนั้นเกือบพร้อมแล้ว

นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone คาดว่า ราคาทองคำจะปรับตัวลดลงอีกในสัปดาห์นี้เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์มีแนวโน้มจะแข็งค่าขึ้น

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางส่วนไม่เชื่อว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ โดย นักวิเคราะห์จาก Lee Cheong Gold Dealers ระบุว่า เฟดไม่น่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ เนื่องจากจะมีการเลือกตั้งสหรัฐฯในปลายปีนี้ เว้นเสียแต่ว่าข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯจะออกมาดีมากๆ

รายงานจาก CFTC ระบุว่า ระหว่างวันที่ 11-17 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเฟดจะเผยบันทึกการประชุมในวันที่ 18 พ.ค. เหล่าผู้จัดการกองทุนและเฮดจ์ฟันด์ได้เพิ่มสถานะ Long สุทธิในทองคำตลาด COMEX อีก 1,767 สัญญา สู่ระดับ 227,651 สัญญา บ่งชี้ว่าเหล่าผู้จัดการกองทุนยังมองว่าราคาทองคำยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น 

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com