• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 18 พฤษภาคม 2559

    18 พฤษภาคม 2559 | Gold News



ราคาทองคำปรับตัวลดลงในวันนี้เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯและถ้อยแถลงของสมาชิกเฟดบางรายหนุนว่าเฟดอาจขึ้นดอกเบี้ยได้ในเร็วๆนี้

นักวิเคราะห์จาก National Australia Bank ระบุว่า ราคาทองคำปรับตัวลดลงในวันนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการคาดการณ์ว่าเฟดจะสามารถขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้มากขึ้น

ในวันนี้เหล่าเทรดเดอร์ต่างจับตามองไปยังบันทึกการประชุมเฟดประจำเดือน เม.ย. ที่จะเผยออกมาในค่ำคืนนี้

ดีลเลอร์จาก GoldSilver Central คาดการณ์ว่า ขณะนี้นักลงทุนจำนวนมากต่างชะลอการซื้อขายของตนเองลง เนื่องจากกำลังรอคอยบันทึกการประชุมเฟดในค่ำคืนนี้ โดยถึงแม้ว่าจะมีสมาชิกเฟดบางรายออกมาหนุนให้ขึ้นดอกเบี้ยก็ตาม แต่คาดว่านักลงทุนจะยังไม่ใส่ใจต่อถ้อยแถลงดังกล่าวมากนัก จนกว่าจะทราบความเห็นของ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด

Saxo Bank ระบุว่าราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในช่วงต้นปีนี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้น้อยลงจากเฟดที่มีท่าทีระมัดระวังมากในการดำเนินนโยบายมากขึ้น ประกอบกับความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจโลก ตั้งแต่การทำประชามติออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษไปจนถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ

หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์ประจำ Saxo Bank ระบุว่า ในขณะนี้เศรษฐกิจโลกมีความเสี่ยงมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้นักลงทุนหันมาถือครองทองคำเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าราคาทองคำอาจปรับตัวขึ้นไปทดสอบระดับ 1,400 เหรียญได้

ผลโพลล์ของ ORB/Telegraph ระบุว่า 55% ของผู้ตอบแบบสอบถามสนับสนุนให้อังกฤษอยู่ในสหภาพยุโรปต่อไป ซึ่งทำให้ค่าเงินปอนด์แข็งค่าขึ้น อย่างไรก็ดี ผลการสำรวจโดย TNS กลับแสดงผลที่ขัดแย้งกัน โดย 41% สนับสนุนให้ออกจากสหภาพยุโรป และ 38% ให้อยู่ต่อไป

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com