• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 12 พฤษภาคม 2559

    12 พฤษภาคม 2559 | SET News

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นติดต่อกัน 4 วันทำการ เนื่องจากค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลง อย่างไรก็ตามดัชนีปรับตัวสูงขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่น่าผิดหวัง อาทิ โตโยต้า

ดัชนี Nikkei 225 ปรับตัวสูงขึ้น 0.4% สู่ระดับ 16,646.34 จุด เป็นระดับปิดสูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา

ตลาดหุ้นจีนทรงตัวในวันนี้ แม้ว่าทางการจีนประกาศแผนการลงทุนในภาคการขนส่งจำนวน 7.24 แสนล้านหยวนก็ตาม โดยความเชื่อมั่นของนักลงทุนจีนลดลงหลังบทความในหนังสือพิมพ์ People’s Daily ของทางการจีน ระบุว่า ทางการจะไม่ใช้นโยบายที่ก่อให้เกิดหนี้และนโยบายการเงินในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ดัชนี Shanghai Composite Index ปรับตัวลดลง 0.04% สู่ระดับ 2,836.02 จุด

นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า ขณะนี้ความผันผวนในตลาดเงินตลาดทุนยังสูง จึงอยากส่งสัญญาณเตือนผู้ประกอบการอย่าชะล่าใจ เพราะความผันผวนของค่าเงินบาทอาจเกิดขึ้นได้ทั้งสองด้านในบางช่วงเวลา พร้อมทั้งยืนยันการใช้กรอบเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อในการดูแลภาวะเศรษฐกิจและรักษาเสถียรภาพในประเทศยังมีความเหมาะสม

ทริสเรทติ้ง จำกัด ระบุขณะนี้ยังไม่มีปัจจัยที่เกื้อหนุนให้มีการปรับอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยดีขึ้นจากปัจจุบัน ซึ่งอยู่ที่ระดับ BBB+เพราะต้องดูจากหลายปัจจัย ขณะที่การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยยังต้องพึ่งพิงการส่งออกเป็นหลัก

โดยอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยยังอยู่ในระดับที่ต่ำ การกระตุ้นเศรษฐกิจยังต้องรอการลงทุนภาครัฐเป็นสำคัญ ซึ่งจะทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจช้ากว่าการลงทุนภาคเอกชน ขณะที่ผู้ประกอบการในต่างจังหวัดกำลังได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงตามราคาสินค้าเกษตรที่ลดลง สถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปีนี้ยังไม่ดีเท่าไหร่

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com