• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 10 พฤษภาคม 2559

    10 พฤษภาคม 2559 | SET News

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นมาก ในวันนี้ หลังจากที่รัฐมนตรีการคลังญี่ปุ่น ระบุ จะแทรกแซงค่าเงินเยนหากผันผวนเกินไป ทำให้ค่าเงินเยนอ่อนค่าลง

ดัชนี Nikkei ปรับตัวขึ้นไป 2.2% ไปอยู่ที่ระดับ 16,565.19 จุด ซึ่งเป็นจุดสูงสุดที่ทำไว้ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ตลาดหุ้นจีนทรงตัวในวันนี้ ไม่มีทิศทางแน่ชัด โดยตลาดสามารถปิดบวกได้หลังจากที่แกว่งตัวในแดนลบตลอดทั้งวัน ทั้งนี้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ ระบุว่า บทความในหนังสือพิมพ์ People's Daily เป็นปัจจัยกดดันตลาด

ทั้งนี้บทความดังกล่าว ระบุถึง การที่จีนอาจเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินและการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ หากรัฐบาลจีนพึ่งพามาตรการที่ก่อให้เกิดหนี้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจมากเกินไป

ดัชนี Shanghai Composite ปรับตัวสูงขึ้น 0.1% สู่ระดับ 2,832.59 จุด

นักวิเคราะห์จาก Haitong Securities ระบุว่า ในตอนนี้บรรยากาศการลงทุนในจีนไม่ดีนัก และนักวิเคราะห์กำลังพยายามตีความบทความดังกล่าวกันอยู่

ตลาดฮ่องกงปรับตัวสูงขึ้นไปในวันนี้ นำโดยหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มธนาคาร แม้จะถูกกดดันโดยหุ้นกลุ่มพลังงานก็ตาม

ดัชนี Hang Seng ปรับตัวขึ้นไป 0.4% ไปอยู่ที่ 20,242.68 จุด

รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ว่า กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้มีมติร่วมกันในการยุติการอนุญาตอาชญาบัตรพิเศษสำรวจแร่ทองคำและประทานบัตรทำเหมืองแร่ทองคำ รวมถึงคำขอต่ออายุประทานบัตรทั่วประเทศ

ประธานกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม.จะเร่งจัดหาผู้เดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแคและบางซื่อ-ท่าพระ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปลายเดือน พ.ค.-ต้นเดือน มิ.ย.นี้ที่กคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการภาครัฐ (PPP) ที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานจะประชุมเพื่อพิจารณาอนุมัติแนวทางการคัดเลือกในวันพรุ่งนี้

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com