• ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดรอบ 1 เดือนก่อนทราบข้อมูลแรงงานสหรัฐฯ

    6 พฤษภาคม 2559 | SET News


ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดรอบ 1 เดือนในวันนี้ โดยนักลงทุนรอคอยข้อมูลการจ้างงานสหรัฐฯประจำเดือนเมษายนในคืนนี้ หลังจากที่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการรายสัปดาห์เมื่อวานนี้ปรับตัวขึ้นจึงสร้างความกังวลว่าอาจจะส่งผลต่อแนวโน้มการจ้างงานเชิงบวกของสหรัฐฯ

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวลงในวันนี้เช่นกัน โดยดัชนี FTSE100 ปรับตัวลง -0.2% และดัชนี GDXI เปิด -0.4% ในช่วงเริ่มต้นการซื้อขายระหว่างวันนี้

ด้านดัชนี MSCI ซึ่งเป็นมาตรวัดของตลาดหุ้นเอเชีย-แปซิฟิกที่ไม่รวมญี่ปุ่น ได้แก่ MIAPJ0000PUS ปรับตัวลง -0.9%ส่งผลให้ภาพรวมรายสัปดาห์ปรับตัวลดลงแล้วกว่า -3.2% ซึ่งเป็นระดับการร่วงลงมากที่สุดในรอบ 12 สัปดาห์

สำหรับดัชนี Nikkei ก็ปรับตัวลดลงเช่นกันในวันเปิดทำการวันนี้ หลังจากทีปิดทำการต่อเนื่องในช่วงวันหยุดยาวนับตั้งแต่วันอังคาร โดยปรับตัวลง -0.25% ท่ามกลางค่าเงินเยนที่กลับมาแข็งค่าอีกครั้ง จากความกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการกลุ่มบริษัท

ดัชนี Shanghai Composite Index ปรับตัวลง -1.6% โดยปรับตัวลงหลังจากที่ปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ดัชนี HIS ปรับตัวลดลง -1.2% ส่งผลให้ภาพรวมสัปดาห์นี้ปรับตัวลงแล้ว -4.1%

นักกลยุทธ์อาวุโสจาก Sumitomo Mitsui Asset Management ระบุว่า ข้อมูลเศรษฐกิจโลกเมื่อไม่นานมานี้ ประกอบกับข้อมูลผลประกอบการจากบริษัทรายใหญ่ในแถบตะวันตกบางส่วนยังคงไม่สดใส และส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายในตลาดมีสภาวะ Risk-Off

สำหรับคืนนี้ รัฐบาลสหรัฐฯ จะประกาศข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนมีนาคม โดยผลสำรวจนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่จากรอยเตอร์สเชื่อว่าจะขยายตัวได้ 202,000 ตำแหน่ง จากที่มีการจ้างงานแถวระดับ 215,000 ตำแหน่งในเดือนมีนาคม ขณะที่อัตราการว่างงานน่าจะทรงตัวระดับ 5.0% แต่ข้อมูลการจ้างงานในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาค่อนข้างชะลอตัวกว่าที่ตลาดคาดการณ์ จึงส่งผลเชิงลบต่อการขยายตัวที่แข็งแกร่งของภาคแรงงาน


ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com