• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 19 เมษายน 2559

    19 เมษายน 2559 | Gold News



ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ตามราคาโลหะเงิน

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ โดยขึ้นไปทำจุดสูงสุดบริเวณ 1,246 เหรียญ โดยนักวิเคราะห์บางส่วนระบุว่า ราคาทองคำได้รับปัจจัยบวกจากแรงซื้ออย่างหนาแน่นของโลหะเงิน ที่ปรับตัวขึ้นไปแล้ว 3% ไปอยู่ที่ระดับ 16.73 เหรียญ นับเป็นจุดสูงสุด ในรอบที่มากกว่า 10 เดือน

นักวิเคราะห์จาก Lee Cheong Gold Dealers กล่าวว่า ในขณะนี้ ราคาทองคำได้เคลื่อนตัวตามราคาโลหะเงินที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ได้อ่อนตัวลง และมีคำสั่งซื้อโลหะเงินเข้ามาอย่างหนาแน่นในตลาดเซี่ยงไฮ้


จีนประกาศใช้ “ราคามาตรฐานทองคำ” ของตนเอง เนื่องจากต้องการมีส่วนร่วมในตลาดทองคำโลกมากยิ่งขึ้น

จีน ผู้ซื้อทองคำรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศใช้ราคามาตรฐานทองคำสกุลเงินหยวนในวันนี้ เนื่องจากต้องการมีส่วนร่วมในการกำหนดราคาทองคำของโลกมากยิ่งขึ้น และแข่งขันกับตลาดทองคำลอนดอน ซึ่งเป็นผู้กำหนดราคามาตรฐานทองคำของโลกมาเป็นเวลานาน

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าจีนต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากในตลาดโลกใช้สกุลดอลลาร์ในการซื้อขาย แต่จีนเชื่อว่าด้วยตลาดทองคำที่มีขนาดใหญ่ของจีน จะสามารถมีส่วนร่วมในการกำหนดราคาทองคำได้ โดยจีนจะกำหนดราคามาตรฐานทองคำ 2 ครั้งต่อวัน เช่นเดี่ยวกับ ตลาดลอนดอน

ในวันนี้ ราคามาตรฐานทองคำของจีน ช่วงเช้าถูกกำหนดไว้ที่ 256.92 หยวน/กรัม ขณะที่ช่วงบ่าย 257.29 หยวน/กรัม


การนำเข้าทองของอินเดียประจำเดือน มี.ค. หดตัวลง 80.5%

การนำเข้าทองคำของอินเดียปรับตัวลดลง 80.5% ในเดือน มี.ค. เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันในปีก่อนหน้า สู่ระดับ 973 ล้านเหรียญ เนื่องจากราคาทองคำที่อ่อนแอทั้งในตลาดอินเดียและตลาดโลก รวมถึงการนัดหยุดงานของผู้ค้าเครื่องประดับในอินเดีย

โดยอินเดียนำเข้าทองคำลดลงสู่ระดับ 15 ตัน ในเดือน มี.ค. จากเดิม 125 ตันในเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้

ทั้งนี้ผู้ค้าเครื่องประดับในอินเดีย ได้หยุดงานประท้วงตั้งแต่เดือน มี.ค. โดยระบุว่า ได้รับผลกระทบจากภาษีสรรพสามิตที่เก็บภาษีจากทองรูปพรรณ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com