• ค่าเงินเยนแข็งค่าแตะจุดสูงสุดใหม่รอบ 17 เดือน ถือเป็นสารเตือนรัฐบาลญี่ปุ่น

    11 เมษายน 2559 | Economic News



ปริมาณความต้องการค่าเงินเยนลดน้อยลงในวันนี้ ขณะที่ค่าเงินแข็งค่าแตะจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 17 เดือน ถือเป็นการส่งสัญญาณเตือนรัฐบาลญี่ปุ่นว่าอาจต้องดำเนินการเพื่อให้อัตราแลกเปลี่ยนปรับอ่อนค่า

นาย โยชิดะ ซูกะ ผู้อำนวยการคณะเลขาธิการรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะเฝ้าจับตาตลาดอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินอย่างใกล้ชิด เนื่องจากค่าเงินเยนเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวและยังมีความไม่แน่นอน

ทั้งนี้ ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับค่าเงินเยนแตะระดับ 107.63 เยน/ดอลลาร์ หลังจากที่สัปดาห์แล้วปรับตัวลงกว่า 3.3% แตะระดับ 107.67 เยน/ดอลลาร์

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ ระบุว่า ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าอย่างมากท่ามกลางความผันผวนของการเข้าถือสถานะShort Position จำนวนมาก หลังนักลงทุนหวั่นวิตกว่าเฟดจะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของโฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น เผยว่า ข้อตกลงของการประชุม G20 ระบุถึงการหลีกเลี่ยงการแข่งขันการลดค่าเงินนั้นอาจไม่ได้หมายถึงญี่ปุ่นไม่สามารถแทรกแซงค่าเงินที่กำลังเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวได้ ขณะที่เหล่าเทรดเดอร์ส่วนใหญ่ กล่าวว่า การแทรกแซงค่าเงินเยนอาจจำกัดผลกระทบจากการแข็งค่าอย่างหนักของเงินเยนในปัจจุบันได้


ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com