• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 28 มีนาคม 2559

    28 มีนาคม 2559 | Economic News


ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก ระบุว่า เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจ

นาย จอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก เชื่อว่า พัฒนาการของเศรษฐกิจและการเงินทั่วโลกยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯในการปรับระดับอัตราดอกเบี้ยสู่ระดับปกติ อย่างไรก็ตาม เขายังมีมุมมองว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯกำลังดำเนินไปด้วยดี อันจะเห็นได้จากความมีเสถียรภาพด้านเงินเฟ้อและความแข็งแกร่งในการจ้างงาน

ทั้งนี้ วิลเลียม กล่าวว่า การตัดสินใจของเฟดอาจยังขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจ ที่ส่งสัญญาณเชิงบวกต่อเงินเฟ้อ ซึ่งนั้นจะช่วยให้เฟดยุติความกังวลที่เกิดขึ้น โดยหากพวกเราพลาดเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2% ในช่วง 3 ปีครึ่ง แสดงว่าปัจจัยการขยายตัวทั่วโลกยังคงสร้างแรงกดดันต่อเงินเฟ้อสหรัฐฯ ขณะที่เขามีมุมมองเชิงบวกต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของตลาดแรงงาน และนั่นอาจช่วยให้เงินเฟ้อปรับขึ้นสู่เป้าหมาย 2% ที่เฟดกำหนด

ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในวันนี้

ค่าเงินดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโรและค่าเงินเยนในวันนี้ โดยรีบาวน์ได้จากถ้อยแถลงของสมาชิกเฟดอย่างต่อเนื่องในเชิงสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่าที่ประมาณการณ์ไว้ โดยเฉพาะประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์

ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ค่าเงินประจำ Bank of America Merill Lynch ณ กรุงโตเกียว กล่าวว่า ถ้อยแถลงจากประธานเฟดและดัดเลย์เป็นปัจจัยที่ต้องจับตา เนื่องจากอาจส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นได้หากพวกเขาแสดงมุมมองนโยบายคุมเข้ม

ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นในตลาดเอเชียเช้าวันนี้ 

ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นในตลาดเอเชียเช้าวันนี้ ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากตลาดหลายแห่งยังคงปิดทำการเนื่องในเทศกาล Easter โดยน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยประมาณ 29 เซนต์ แตะ 39.75 เหรียญ/บาร์เรล หลังจากที่ร่วงลงไปปิดตลาดในคืนวนันพฤหัสบริเวณ 39.46 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com