• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 14 มีนาคม 2559

    14 มีนาคม 2559 | SET News


ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ โดยปรับตัวสูงขึ้นตามตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนวันศุกร์ แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่ประกาศออกมาในวันเสาร์จะอ่อนแอลงก็ตาม

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนมากขึ้นเนื่องจากจะมีการประชุมธนาคารกลางที่สำคัญถึง 3 แห่ง ได้แก่ บีโอเจในวันอังคาร เฟดในคืนวันพุธ และธนาคารกลางอังกฤษในวันพฤหัสบดี

ดัชนี MSCI Asia-Pacific shares outside Japan ปรับตัวสูงขึ้น 0.8%

ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวสูงขึ้นมากในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ยังอยู่ในระดับสูง

ดัชนี Hang Seng ปรับตัวสูงขึ้น 1.2% สู่ระดับ 20,435.34 จุด ภาคธุรกิจโดยส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคอสังหาริมทรัพย์ซึ่งปรับตัวสูงขึ้นกว่า 2%

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ต่อเนื่องจากคืนวันศุกร์ นำโดยหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจากที่อีซีบีออกมาตรการให้ธนาคารพาณิชย์กู้ยืมระยะยาวด้วยอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำ

นักวิเคราะห์จาก RBC Europe เชื่อว่า มาตรการดังกล่าวเพียงพอที่จะช่วยหนุนหุ้นกลุ่มธนาคารได้

ดัชนี The pan-European FTSEurofirst 300 ปรับตัวสูงขึ้น 0.9% ในวันนี้หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 2.7% ในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนใน 3 เดือนข้างหน้า (พ.ค.59) ปรับตัวเพิ่มขึ้นในรอบ 5 เดือน มาอยู่ที่ 94.30 อยู่ในเกณฑ์ทรงตัว (Neutral) (ช่วงค่าดัชนีระหว่าง 0-200) ปรับตัวเพิ่มขึ้น31.15% จากระดับ 71.90 ในเดือนที่ผ่านมา

โดยดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนทุกกลุ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นไปในทิศทางเดียวกันจนแตะระดับทรงตัว โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทนสถาบันต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นมากสุดที่ 100.00 ส่วนหมวดอุตสาหกรรมที่น่าสนใจมากที่สุด คือ ธนาคาร ขณะที่หมวดอุตสาหกรรมเหล็ก ยังคงเป็นอุตสาหกรรมที่ไม่น่าสนใจที่สุด

ปัจจัยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุนมาจากนโยบายภาครัฐที่เริ่มเห็นผลชัดเจนขึ้น เช่น นโยบายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน มาตรการส่งเสริมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นต้น และการใช้นโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สะท้อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ปัจจัยภายนอกจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนที่เกิดขึ้นเร็วกว่าคาดเป็นตัวฉุดความเชื่อมั่นของนักลงทุน

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com