• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 4 มีนาคม 2559

    4 มีนาคม 2559 | Gold News





ราคาทองคำทรงตัวในตลาดเอเชีย จากการรอคอยผลการประกาศข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของรัฐบาลสหรัฐฯในคืนวันนี้ โดยราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบ 1,256 – 1,262.2 เหรียญ

อย่างไรก็ดี ทองคำยังสามารถยืนเหนือ 1,260 เหรียญได้ จากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐฯซึ่งกดดันค่าเงินดอลลาร์ ประกอบกับทองคำมีแรงหนุนจากการเข้าซื้อที่แข็งแกร่งของกองทุน ETF

นักวิเคราะห์จาก HSBC ระบุว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งต่อราคาทองคำ โดยหากตัวเลขดังกล่าวออกมาดี จะส่งผลให้การปรับตัวสูงขึ้นของทองคำสะดุดลงอย่างมาก

รายงาน Credit Suisse ระบุว่า รายงานการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในคืนวันนี้ และผลกระทบจากกระแสคาดการณ์ปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดกำลังส่งผลกับการปรับขึ้นของราคาทองคำ ณ ขณะนี้ ขณะที่ความเชื่อมั่นของนักลงทุนยังคงช่วยหนุนให้มีกระแสเงินไหลเข้าสู่กองทุน ETFs แต่การถือสถานะ Long Position จะกลับมาปรับตัวลงหากข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯออกมาเชิงบวก

ทั้งนี้ หากรายงานการจ้างงานออกมาเชิงบวก อาจกระตุ้นให้กระแสการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

แม้ว่าจะมีความกังวลต่อการชะลอตัวทางเศรษฐกิจในขณะที่ราคาน้ำมันดิบกำลังมีเสถียรภาพและข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าที่คาด

โปรแกรม FedWatch ของ CME Group นักลงทุนในตลาด มองว่า การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้น่าจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย. อย่างไรก็ตามมุมมองดังกล่าวดีขึ้นแล้วเมื่อเทียบกับช่วงต้นเดือน ก.พ. ที่นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่าเฟดจะไม่สามารถขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ได้เลย

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com