• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 3 มีนาคม 2559

    3 มีนาคม 2559 | Gold News


ในวันนี้ทองคำปรับตัวลงเล็กน้อยเนื่องจากกลุ่มนักลงทุนหันกลับเข้าถือครองสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากข้อมูลภาคแรงงานสหรัฐฯออกมาฟื้นตัว จึงหนุนตลาดหุ้นเอเชียให้แตะระดับสูงในรอบ 7 สัปดาห์ ขณะที่กระแสเงินไหลเข้ายังคงแข็งแกร่งในกองทุนทองคำ ยังช่วยจำกัดการร่วงลงของราคาทองคำ

ราคาทองคำปีนี้ปรับตัวขึ้นเกือบ 7% และยังคงเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งระดับราคาการซื้อขายยังอยู่ไม่ต่ำกว่าจุดสูงสุดในรอบปีมากนัก

นักกลยุทธ์จาก CMC Markets กล่าวว่า เขารู้สึกแปลกใจเล็กน้อยที่ราคาทองคำสามารถปรับตัวขึ้นได้แม้ว่าจะมีการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินกลับสู่สินทรัพย์เสี่ยง แต่ก็เชื่อว่าทองคำอาจได้รับแรงกดดันหากมีปริมาณความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์จาก ABS (Allocated Bullion Solution) แนวโน้มทองคำในระยะสั้นยังคงไม่ชัดเจนและมีการเปลี่ยนแปลงไปตามการแกว่งตัวของตลาดหุ้น ดังนั้น เราจึงต้องระวังการเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้น ซึ่งการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้น เนื่องจากจะผลักดันให้ทองคำปรับตัวลดลง ขณะที่วัฏจักรการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด และการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ยังคงเป็นปัจจัยถ่วงทองคำ

ทีมนักวิเคราะห์จาก BMI ซึ่งเป็นองค์กรย่อยของสถาบันจัดอันดับ Fitch Ratings ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาทองคำปี 2016 สู่ระดับ 1,150 เหรียญ จากระดับ 1,000 เหรียญในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ จากการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางต่างๆ และการอ่อนแอของตลาดหุ้น ประกอบกับสภาพแวดล้อมเชิงบวกจึงทำให้มีการปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาทองคำ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com