• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559

    24 กุมภาพันธ์ 2559 | Gold News



ราคาทองคำปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 2 วันทำการ จากการที่กลุ่มนักลงทุนกลับเข้าถือครองสินทรัพย์ Safe-Heaven จากการที่ตลาดหุ้นทั่วโลกกลับมาปรับตัวลง ตามราคาน้ำมันดิบ หลังจากมีสัญญาณว่ากลุ่มผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อาจไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ในเร็ววัน

นอกจากทองคำปรับตัวขึ้นในฐานะ Safe-Heaven แล้ว ค่าเงินเยนก็แข็งค่าในฐานะ Safe-Heave เช่นกัน โดยลงไปทำจุดสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์ ขณะที่ค่าเงินสวิสฟรังก์ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์

นักวิเคราะห์จากรอยเตอร์สระบุว่า สัญญาณการชะลอตัวทางเศรษฐกิจและความผันผวนของตลาดการเงิน ส่งผลให้นักลงทุนลดความคาดหวังถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ โดยนักลงทุนมองโอกาสการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ลดน้อยลงไป และนั่นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยหนุนราคาทองคำ

นาย โรเบิร์ต เค็ปแลนด์ ประธานเฟดสาขาดัลลัส กล่าวว่า เฟดอาจตรึงอัตราดอกเบี้ยต่อไปก่อน เพื่อให้เงินเฟ้อสามารถปรับตัวขึ้นตามกรอบเวลาและแตะเป้าหมาย 2% ขณะที่ นางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟดสาขาแคนซัสซิตี้ กล่าวว่า เฟดควรพิจารณาเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมนี้ จากความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดการเงิน ที่อาจส่งผลให้เจ้าหน้าที่เฟดต้องชะลอการขึ้นดอกเบี้ยออกไปก่อน

นักวิเคราะห์จากคิทโก กล่าวว่า ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเพราะได้รับอานิสงค์จากการร่วงลงของตลาดหุ้นและราคาน้ำมันดิบ จึงช่วยหนุนให้มีการกลับถือครองทองคำในฐานะ Safe-Heaven ขณะที่ภาพทางเทคนิคระดับวันในบาร์ชาร์ท ยังคงเป็นทิศทางขาขึ้น จึงส่งผลให้ภาพรวมทางเทคนิคของทองคำเป็นทิศทางขาขึ้น และคาดว่าวันนี้ทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,207 – 1,235.3 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com