• น้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นจากแรง Short Covering และสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด

    25 มกราคม 2559 | Economic News


เช้านี้ราคาน้ำมันดิบฟิวเจอร์สปรับตัวขึ้นต่อ โดยยังคงได้รับแรงหนุนหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจากแรงการทำ Short-Covering และปริมาณความต้องการน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดทางซีกโลกเหนือ

น้ำมันดิบคืนวันศุกร์ฟื้นตัวกว่า 10% ซึ่งเป็นระดับการฟื้นตัวระดับวันที่มากที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา โดยเหล่าเทรดเดอร์ลดการถือครองสถานะ Short Position ขณะที่บางส่วนปิดสถานะ Short ออกไป และกลับมาถือครองสถานะ Long Position เพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์จาก ANZ ระบุว่า ความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เปลี่ยนแปลงไปถือเป็นปัจจัยหลัก จากการที่นักลงทุนลดการถือครองสถานะ Short Position ในน้ำมันดิบ WTI หลังจากที่ถือครองสถานะดังกล่าวมากที่สุดในสัปดาห์ก่อนหน้า

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันดิบมีโอกาสจะปรับตัวลดลงต่อ จากผลกระทบเชิงลบของปริมาณการผลิตน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐฯ หลังจากรายงานล่าสุดของบริษัท Baker Hughes ระบุว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในสหรัฐฯจะเพิ่มสูงขึ้นในสัปดาห์นี้

จะเห็นได้ว่า การฟื้นตัวของราคาน้ำมันดิบ ได้ช่วยหนุนให้ตลาดหุ้นเอเชียฟื้นตัวขึ้นในเช้าวันนี้ ตามการฟื้นตัวของตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ได้รับอานิสงค์จากราคาน้ำมันดิบเช่นเดียวกัน

ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com