• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 6 มกราคม 2559

    6 มกราคม 2559 | SET News


ตลาดหุ้นดาวโจนส์ปิดตลาด +0.06% และตลาดหุ้นยุโรปปิด +0.6% ขณะที่เช้านี้ดัชนีนิกเกอิเปิด +0.20% ขานรับกับรายงานที่ระบุว่า ธนาคารกลางจีนประกาศอัดฉีดเม็ดเงินประมาณ 2 หมื่นล้านเหรียญสู่ระบบการเงินภายในประเทศ จึงช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลต่อการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นจีน ขณะเดียวกันตลาดก็ได้รับแรงหนุนของหุ้นกลุ่มพลังงานแม้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะยังปรับตัวลงต่อเนื่อง

นักบริหารเงิน ประเมินว่า ค่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 36.00-36.20 บาท/ดอลลาร์ โดยเงินบาทยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ตามค่าเงินภูมิภาค

กกร. ประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 59 ว่าจะขยายตัวได้ 3.0-3.5% ซึ่งขึ้นอยู่กับการใช้จ่ายลงทุนของภาครัฐเป็นสำคัญ ขณะที่มองว่าการส่งออกของไทยในปีนี้จะเติบโตราว 2% พลิกกลับมาเป็นบวกได้หลังจากที่ในปี 58 ติดลบไปราว 5%

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB EIC) ประเมินว่าอัตราเงินเฟ้อในปี 2559 จะขยายตัวที่ระดับ 0.8% โดยแรงกดดันเงินเฟ้อในปีนี้มีน้อย เนื่องจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกยังอยู่ในระดับต่ำ ในขณะที่อุปสงค์ในประเทศฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป รวมถึงทิศทางค่าเงินบาทที่อ่อนค่ามีส่วนทำให้เงินเฟ้อขยายตัว ซึ่งโดยรวมแล้วแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อไม่ได้เร่งตัวรวดเร็วมากนัก จึงทำให้สามารถดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อไปได้

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงเป้าหมายการทำงานในปี 2559 ว่า จะให้ความสำคัญในการดูแลข้าวทั้งระบบ ตั้งแต่การวางแผนการผลิต การทำตลาด โดยจะมีคณะทำงาน ซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานรัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันกำหนดยุทธศาสตร์การผลิตและการตลาด เพื่อให้การผลิตสอดคล้องกับการตลาด และทำให้ราคาข้าวไทยมีเสถียรภาพอย่างยั่งยืน โดยจะเสนอให้คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) พิจารณาในเดือนก.พ.นี้

กสทช. เผยว่า ปี 2559 จะเป็นปีแห่งความโปร่งใสในการทำงานของสำนักงาน กสทช. โดยจะมุ่งเน้นหนักในเรื่องการกำกับดูแล เพื่อทำให้ประชาชนเชื่อมั่นในการดำเนินงานของสำนักงาน กสทช. จะเป็นอีกปีที่ผู้บริหารและพนักงานทุกคนจะทำงานด้วยความทุ่มเทเพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com