• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 7 ธันวาคม 2564

    7 ธันวาคม 2564 | SET News

·                     UBS แนะโอกาสดีนักลงทุนในการเข้าซื้อตอนหุ้นและสินเชื่อถูก ท่ามกลางความไม่แน่นอนของ Omicron

 

·                     หุ้นเอเชียรีบาวน์จากระดับต่ำสุดรอบปี ท่ามกลางจีนผ่อนคลายนโยบายการเงิน

 

ตลาดหุ้นเอเชียฟื้นตัว เนื่องจากความกังวลที่ลดลงเกี่ยวกับผลกระทบของไวนัสสายพันธุ์โอไมครอน ขณะที่ตลาดจีนได้รับแรงหนุนจากนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายของธนาคารกลางจีน

 

ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นพุ่งขึ้น 1.3% ซึ่งเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 2 เดือน หลังจากปรับร่วงลงทำระดับต่ำสุดในรอบปีเมื่อวานนี้

 

ดัชนี Euro Stoxx 50 futures +0.5%

ดัชนี FTSE futures +0.08%

 

ดัชนี CSI300 +0.6%

ดัชนี Hang Seng +1.7%

 

หลังการประชุมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ธนาคารกลางจีนพร้อมส่งสัญญาณว่ามาตรการควบคุมภาคอสังหาริมทรัพย์มีการผ่อนคลายลง และให้คำมั่นว่าจะรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจในปี 2022 โดยจะลดอัตราส่วนเงินสำรองของธนาคารส่วนใหญ่ลง 0.5% ในสัปดาห์หน้า พร้อมปล่อยให้มีสภาพคล่อง 1.2 ล้านล้านหยวน (188.16 พันล้านเหรียญ)

 

ดัชนี S&P/ASX200 +0.95%

ดัชนี Nikkei +2.1% เนื่องจากภาวะ Risk-on ช่วยผลักดันให้ตลาดปรับตัวสูงขึ้

 

ขณะที่หุ้นบริษัท Evergrande ปรับขึ้น +1.7% หลังไปทำ Record Low เมื่อวานนี้ โดยตลาดรอว่าบริษัทดังกล่าวจะสามารถชำระหนี้งวดแรก 82.5 ล้านเหรียญ ที่ผ่อนผันมาเป็นระยะเวลา 30 วันได้หรือไม่

 

ทั้งนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวสูงขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐฯ


อ้างอิงจากสำนักข่าว MGR Online

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองแนวโน้มเศรษฐกิจโลกและไทยกลับมามีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้นอีกครั้ง หลังเริ่มปรากฏการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ Omicron ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดเกี่ยวกับอัตราการแพร่เชื้อและประสิทธิภาพของวัคซีนที่ใช้อยู่

 

อย่างไรก็ตาม การที่หลายประเทศเริ่มคุมเข้มด้านการเดินทางอาจทำให้แนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในปี 65  ฟื้นตัวได้ 2.8-3.7% % โดยเศรษฐกิจไทยยังจะได้รับแรงหนุนจากการส่งออก การฟื้นตัวของการใช้จ่ายครัวเรือน รวมถึงการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ซึ่งภายใต้กรณีนี้แรงกดดันจากเงินเฟ้อยังเป็นความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ


อ้างอิงจากสำนักข่าวไทย

เอกชน-นักวิชาการ” แนะ WHO ต้องชี้แจงความรุนแรงเชื้อ โอไมครอน” มีมากน้อยเพียงใดให้ชาวโลกรู้ด่วน แต่ยังมั่นใจระยะสั้นไม่กระทบต่อเศรษฐกิจไทย ย้ำ! มาถูกทางเร่งฉีดวัคซีนคุ้มกันหมู่ ระบุหากเชื้อตัวใหม่ไม่รุนแรงปีหน้าเศรษฐกิจไทยโตได้ไม่ต่ำ 5%

 

อ้างอิงจากสำนักข่าวไทยรัฐออนไลน์

-  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงฐานะการเงินของไทยว่า ยังคงแข็งแกร่ง โดยข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ณ เดือน ต.ค.64 ระบุว่า ทุนสำรองระหว่างประเทศรวม (gross reserves) อยู่ที่ 246,000 ล้านเหรียญ หรือ 8.17 ล้านล้านบาท สูงเป็นอันดับที่ 12 ของโลก ถือว่าอยู่ในระดับมั่นคง โดยคิดเป็นประมาณ 3 เท่าของหนี้ต่างประเทศระยะสั้น


ทั้งนี้ ยังคงประมาณการเศรษฐกิจไทยปีนื้ ขยายตัว 1.2% ตามคาดการณ์ ส่วนในปี 65 จะขยายตัว 3.5-4.5% ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ยังคงอยู่และปรับตัวดีขึ้น

 

อ้างอิงจากสำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ

หอการค้าฯชี้ โอมิครอน’ ไม่กระทบเศรษฐกิจ


สรท. เผย ส่งออกไทยเดือนต.ค.โต 17.35 % มีมูลค่า 22,738.7 ล้านเหรียญ จับตาโอมิครอน กระทบส่งออก พร้อมเปิดตัวหนังสือ White Paper: Post Covid-19 Rehabilitation Plan for Export Sector พัฒนาการส่งออกไทย


อ้างอิงจากสำนักข่าวประชาชาติธุรกิจ

ส.อ.ท.เผยดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรม ฟื้น 3 เดือนต่อเนื่อง และสูงสุดในรอบ 8 เดือน จากปัจจัยรัฐคลายล็อก เปิดประเทศ ส่งออกโต พร้อมไม่ประมาทหลังเจอโอไมครอน


- “สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย” เผยผลสำรวจดัชนีคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินวันที่ 22 ธ.ค.64 มุมมองตลาด 100% คงดอกเบี้ยที่ 0.5% เศรษฐกิจไทยยังมีความเสี่ยงหลายด้าน จับตาความเสี่ยง โอไมครอน-ดอกเบี้ยโลก


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com