• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 6 ธันวาคม 2564

    6 ธันวาคม 2564 | SET News

·                     ประวัติการซื้อขายของ ระบุว่า ความผันผวนจากข่าว Omicron ไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้นักลงทุนแห่เทขาย


- ความแตกต่างสำคัญระหว่างเทรดเดอร์ กับนักลงทุนในตลาดอยู่ที่ "ระดับ" ของความไม่แน่นอนและความผันผวน ที่มีสาเหตุมาจากการระบาดของสายพันธุ์ Covid ตัวใหม่

 

- ตลาดหุ้นมีการซื้อขายเพิ่มมากขึ้นและมีการขาดทุนในทุกๆวัน แต่ประวัติของดัชนี VIX ที่วัดความผันผวนชี้ว่า นักลงุนมักจะอดทนในการรอผลกำไรมากกว่า

 

- ในปี 1990 จะเห็นได้ถึง 18 ครั้งจาก 19 ครั้ง ในภาพการซื้อขายวันเดียที่ดัชนี VIX ที่มักผันวนตาม S&P 500 มีการแกว่งตัวที่สูงมากยิ่งขึ้น ในระยะเวลา 1 ปีนั้น

 

·                     Dow Futures ดีดกลับกว่า 240 จุด แม้หุ้นเทคโนโลยีจะเผชิญแรงเทขาย - Bitcoin ทรุดแรง

ดัชนี Dow Jones Futures ปรับขึ้นกว่า 244 จุด

ดัชนี S&P 500 Futures ปรับขึ้นกว่า 0.44%

ดัชนี Nasdaq เปิดค่อนข้างทรงตัว

 

·                     หุ้นฮ่องกงทรุดกว่า 1% ตามหุ้นเทคโนโลยี นักลงทุนจับตาความผันผวนในตลาด Bitcoin - ราคาน้ำมันขึ้น

ดัชนี HSI ปิด -1.26% จากหุ้นเทคโนโลยีร่วง

นำโดย JD ปรับลงกว่า -3% และ Tencent ปรับลง -2.68%

 

หุ้นบริษัท Alibaba ในตลาดฮ่องกงดิ่งลงไปเกือบ -8% ในช่วงต้นตลาดก่อนจะรีบาวน์กลับทำให้ภาพรวมปรับลงไปราว -5.36% หลังประกาศเปลี่ยนแปลงประธาน CFO คนใหม่ที่จะมีผลอย่างเป็นทางการ 1 เม.ย.

 

ดัชนี Nikkei ปิด -0.39%

ดัชนี Topix ปิด -0.42%

ดัชนี Kospi ปิด -0.20% หลังจากที่ต้นตลาดร่วงกว่า -1%

 

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิด +0.14% รีบาวน์กลับจากที่ปิดลดลงในช่วงเช้า

 

ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่นปิด  -0.45%

 

ภาพรวมตลาดหุ้นในภูมิภาคและทั่วโลกดูจะมีความผันผวนด้านการซื้อขายนับตั้งแต่ที่มีการจุดประกายสถานการณ์วิตกกังวลครั้งใหม่เรื่องการระบาดของสายพันธุ์ Omicron

 

อ้างอิงจากสำนักข่าว The Standard

- โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยฐานะการเงินของประเทศไทยยังคงแข็งแกร่ง โดยธนาคารแห่งประเทศไทยเปิดเผย ณ เดือนตุลาคม 64 ทุนสำรองระหว่างประเทศรวม (Gross Reserves) ของไทย อยู่ที่ 2.46 แสนล้านเหรียญ หรือคิดเป็นเงินบาทที่ 8.17 ล้านล้านบาท สูงเป็นอันดับที่ 12 ของโลก และถือว่าอยู่ในระดับมั่นคง โดยคิดเป็นประมาณ 3 เท่าของหนี้ต่างประเทศระยะสั้น ทั้งนี้ ยังคงประมาณการเศรษฐกิจไทยปีนี้จะขยายตัว 1.2% ตามคาดการณ์ และจะขยายตัว  3.5%-4.5% ในปี 65 ภายใต้สถานการณ์โควิดยังคงอยู่และปรับตัวดีขึ้น

 

อ้างอิงจากสำนักข่าวประชาชาติธุรกิจ

- ตลาดหลักทรัพย์ฯเตือนนักลงทุนรับมือหุ้นไทยปีหน้า ผันผวนสูงรับเทรนด์ดอกเบี้ยขาขึ้น จากปัจจัยเงินเฟ้อพุ่ง-เศรษฐกิจโตขึ้น ฉุดสภาพคล่อง-ดันต้นทุนเพิ่ม เชื่อนักลงทุนทั่วโลกแห่ปรับนโยบายการลงทุนกระทบฟันด์โฟลว์ เผยเดือน พ.ย. ต่างชาติกลับมาขายสุทธิหุ้นไทย หลังซื้อสุทธิมา 3 เดือนต่อเนื่อง จากความกังวล โอไมครอน-เฟดขึ้นดอกเบี้ย

 

อ้างอิงจากสำนักข่าว TNN Online

- อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ รายงานสถานการณ์และความคืบหน้าการเฝ้าระวังสายพันธุ์ โอไมครอน ว่า ได้มีการสุ่มเก็บตัวอย่างเชื้อผู้ที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย โดยพบเชื้อใน ายอายุ 35 ปี สัญชาติอเมริกาเดินทางมาจากสเปนเข้าไทยในรูปแบบ เทสแอนด์โก เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ได้ทำการเก็บตัวอย่างเชื้อ พบผลบวก


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com