• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564

    30 พฤศจิกายน 2564 | Gold News


ทองลงท่ามกลางนักลงทุนที่กำลังประเมินผลกระทบ Omicron

ราคาทองคำกลับมาปิดแดนลบจากดอลลาร์แข็ง ท่ามกลางความเชื่อมั่นสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่ม และตลาดที่กำลังประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสายพันธุ์ Omicron ที่กำลังระบาดเวลานี้ 

ราคาทองคำตลาดโลกปิด -0.4% ที่ระดับ 1,784.41 เหรียญ หลังปิดร่วงลงไปกว่า -2.9% ในสัปดหา์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่มีการปรับตัวลดลงมากสุดตั้งแต่มิ.ย.

ด้านสัญญาซื้อขายทองคำส่งมอบเดือนก.พ. ตลาด Comex ปิด -2.9% ที่ 1,785.20 เหรียญ 

นักวิเคราะห์จาก Saxo Bank ระบุว่า จนว่าจะมีรายละเอียดข่าวมากขึ้นเกี่ยวกับสายพันธุ์ Omicron และความเป็นไปได้ ตลาดน่าจะซื้อขายอย่งผันผวนไม่แน่นอน และน่าจะขึ้นอยู่กับอุปสงค์ ไม่ว่าจะเป็นด้านพลังงานและโลหะมีค่า หรือแม้แต่ตลาดหุ้นเอง 

 
ดอลลาร์กลับมาแข็ง ท่ามกลางเยนและสวิสฟรังก์อ่อนค่าจากสถานการณ์ความกังวลเรื่องสายพันธุ์ Omicron บรรเทาลง  

 

WHO ย้ำ ความเสี่ยงของ Omicron และการจำกัดการเดินทาง ขณะที่นายไบเดนเรียกร้องให้มีการฉีดวัคซีน

 

WHO  เตือน สายพันธุ์ Omicron มีความเสี่ยงสูงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลก และมีแนวโน้มจะแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว 


COVID-19 NEW UPDATES:


ไบเดน จะหารือโดยตรงกับ FDA และ CDC เพื่อให้เกิดกระบวนการที่รวดเร็ว ตลอดจนความชัดเจนเรื่องวัคซีนที่พุ่งเป้าหมายไปยัง Omicron

 

จีน ให้คำมั่นจะจัดส่งวัคซีน 1 พันล้านโดสแก่แอฟริกา 

 

Powell เชื่อ Omicron จะสร้างความเสี่ยงขาลงทางเศรษฐกิจ ท่ามกลางความไม่แน่นอนด้านเงินเฟ้อ 

นายเจอโรม โพเวลล์ ประธานเฟด เชื่อว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ Omicron ที่ทำให้จำนวนยอดติดเชื้อไวรัสเพิ่มขึ้นจะเป็นส่วนหนึ่งที่มากระทบเศรษฐกิจขาลงรวมทั้งเรื่องความจ้างงานและอาจจะยิ่งเพิ่มความไม่แน่นอนด้านเงินเฟ้อ

นอกจากนี้ นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ที่จะเข้าร่วมการแถลงการณ์ต่อคณะกรรมาธิการกำกับดูแลภาคธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐฯ

 

สภาคองเกรสสหรํฐฯ อาจเริ่มต้นลงมติขยายเพดานหนี้เลี่ยง Shutdown ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทางส.ส. และส.ว. จะมีเวลาจนถึงเที่ยงคืนวันศุกร์ ในการจัดการกับร่างกฎหมายฉบับชั่วคราวสำหรับการจัดการรของรัฐบาล 
 

เยอรมนีเผชิญความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อสูงสุดรอบ 10 ปี จึงยิ่งสร้างแรงกดดันต่ออีซีบี  โดยดัชนี CPI ของเยอรมนีทะยานขึ้นในเดือนพ.ย. ทำสูงสุดประวัติการณ์ ปรับขึ้น แตะ 6.0% เมื่อเทียบรายปี หลังขยายตัวได้ 4.6% ในเดือนต.ค. 


CoinShares เผย เม็ดเงิน Cryptocurrency ไหลเข้าตลาดสูงสุดประวัติการณ์เป็นครั้งแรกรอบ 11 เดือน  จากนักลงทุนสถาบัน แม้ว่าจะเห็นราคาสินทรัพย์ดิจิทัลในตลาดปรับตัวลดลง โดยยอดรวมแตะ 9.5 พันล้านเหรียญในสัปดาห์ที่แล้ว เป็น All-Time High ขณะที่ช่วงเดียวกันของปีก่อนขยายตัวได้ 6.7 พันล้านเหรียญ

จะเห็นได้ว่า Bitcoin ถือเป็นสินทรัพย์ที่มีเม็ดเงินไหลเข้ามามากสุดที่ 247 ล้านเหรียญในสัปดาห์ที่แล้ว 

 

ผู้แทนกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ ชี้ ไบเดนพร้อมปล่อยน้ำมันสำรองด้านยุทธศาสตร์และตระหนักดีถึงความจำเป็นในการเพิ่มระดับการสำรองให้กลับมา

 

เจรจานิวเคลียร์อิหร่านกลับมาอีกครั้งและมีสัญญาณเชิงบวกเล็กน้อย หลังหารือร่วมกันนานหลายเดือน 

 

น้ำมันดิบรีบาวน์ปิดบวก ตลาดสนใจ Omicron-เจรจาอิหร่าน 

น้ำมันดิบ Brent ปิด +3.05 เหรียญ หรือ +4.2% ที่ 75.77 เหรียญ/บาร์เรล
น้ำมันดิบ WTI ปิด +3.27 เหรียญ หรือ +4.8% ที่ 71.42 เหรียญ/บาร์เรล 

 

อ้างอิงจากเดลินิวส์

- โควิดโอไมครอนฉุดหุ้นไทยร่วง 20.92 จุด

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ นักลงทุนกังวลหวั่นโควิด-19 พันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” จึงทยอยขายหุ้นออกมาเพื่อลดความเสี่ยง โดยเฉพาะกลุ่มธนาคาร ส่งผลให้ดัชนีปิดที่ 1,589.69 จุด ลดลง 20.92 จุด หรือ 1.30% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 115,806.02 ล้านบาท ส่วนตลาดเอ็มเอไอ ปิดที่ 557.65 จุด ลดลง 7.43 จุด หรือ 1.31% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5,875.28 ล้านบาท


อ้างอิงจากสำนักข่าวข่าวสดออนไลน์

รมว.คลัง กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ เหลียวหลังแลหน้า มองทิศทางเศรษฐกิจไทยปี 65” ในงานเสวนาออนไลน์ “(นาที)ลงทุน โค้งสุดท้ายปี64” ว่า รัฐบาลได้เปิดประเทศมาแล้วประมาณ 1 เดือน ซึ่งถือเป็นการดำเนินนโยบายแบบคู่ขนาน สร้างความสมดุลในการดูแลเศรษฐกิจคู่กับการใช้ชีวิตร่วมกับโควิด-19 ให้ได้ แม้ต้องยอมรับว่าในปี 64 ภาคการท่องเที่ยวจะยังได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่ก็ยังมีภาคการส่งออกยังเติบโตได้ดี โดยในปีนี้คาดว่าเศรษฐกิจ (จีดีพี) จะขยายตัวได้อย่างน้อย 1%

 

อ้างอิงจากสำนักข่าว MGR Online

เศรษฐกิจไทยในเดือนต.ค. 64 มีสัญญาณปรับตัวดีขึ้นจากเดือนก่อนหน้า โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาที่มีเเนวโน้มดีขึ้น ทำให้มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะการท่องเที่ยวภายในประเทศ และการลงทุนภาคเอกชนที่ปรับตัวดีขึ้น นอกจากนี้การส่งออกสินค้ายังคงขยายตัวได้ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 8


อ้างอิงจากสำนักข่าวข่าวหุ้น

สภาพัฒน์ เปิดตัวเลขส่งออกปี 64 ขยายตัว 17% ชี้ เร่งฉีดวัคซีนปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ


อ้างอิงจากสำนักข่าวประชาชาติธุรกิจ

เปิดรายงานสภาพัฒน์ พบปี 63 คนจนในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 5 แสนคน เส้นความยากจนขยับลงมาอยู่ที่ 2,762 บาทต่อคนต่อเดือน ภาคใต้ อีสาน เหนือประสบปัญหายากจนรุนแรง แนะรัฐพัฒนาระบบฐานข้อมูลแก้ปัญหาตรงกลุ่มเป้าหมาย


อ้างอิงจากสำนักข่าวฐานเศรษฐกิจ

ธปท. จับตา ปัจจัยฉุด เศรษฐกิจไทย จ่อปรับคาดการณ์ จีดีพีไทย ปี 65 ปลายเดือน ธ.ค. หลัง ไวรัสกลายพันธุ์ "โอไมครอน" ป่วนโลก


อ้างอิงจากสำนักข่าวสยามรัฐ

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ เร่งเครื่องเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้ายของปี เร่งรัด สคร. เบิกจ่ายงบลงทุนรัฐวิสาหกิจ ขณะที่ สศค. รายงาน เเนวโน้มเศรษฐกิจดีขึ้น ท่องเที่ยว-ลงทุน-ส่งออก ขยายตัวต่อเนื่อง



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com