• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564

    29 พฤศจิกายน 2564 | Gold News
  

ทองคำเริ่มทรงตัว ท่ามกลางกังวล Omicron ผ่อนคลาย หนุนดอลลาร์แข็งค่า

ทองคำวันนี้ทรงตัว ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจาก Omicron ในตลาดที่เบาบางลง หนุนดอลลาร์แข็งค่า โดยนักลงทุนเริ่มประเมินว่าภาวะฉุกเฉินของการระบาดจะสามารถเปลี่ยนท่าทีเฟด Hawkish ได้หรือไม่

 

ทองคำวันนี้แกว่งตัวเล็กน้อยที่ 1,792 เหรียญ

 

สัญญาทองคปรับขึ้นเล็กน้อย 0.4% ที่ 1,792.6 เหรียญโดยประมาณ

 

ทั้งนี้ มีรายงานการพบยอดติดเชื้อ Omicron Covid รายใหม่ในประเทศ เนเธอร์แลนด์, เดนมาร์ก และออสเตรเลีย ขณะที่หลายๆประเทศทั่วโลกเริ่มกลับมาใช้มาตรการจำกัดการเดินทางเพื่อพยายามควบคุมการระบาด

 

นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Metals Focus กล่าวว่า ความไม่แน่นอนที่มากขึ้นเกี่ยวกับสายพันธุ์ใหม่ดูจะเป็นอันตรายมากกว่าสายพันธุ์ Delta  และความเสี่ยงที่จะเห็นการกลับมาคุมเข้มทางการเงิน อาจช่วยลดภาวะขาลงในทองคำได้มากขึ้น และทองคำน่าจะแกว่งตัวได้บริเวณ 1,780 - 1,830 เหรียญ

 

อย่างไรก็ดี ณ ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกได้ว่าความกังวลเรื่องไวรัสจะช่วยบรรเทากระแสการขึ้นดอกกเบี้ยให้ลดลงงไปได้ จึงยังถือเป็นความเสี่ยงต่อภาวะของขึ้นในตลาดทองคำ

 

ประธานเฟดสาขาแอตแลนต้า ถือเป็นสมาชิกเฟดรายล่าสุดที่มีการกล่าวถึงการเปิดกว้างต่อการเร่งดำเนินการลด QE

 

อุปสงค์ความต้องการทองคำเพิ่มมากขึ้นในประเทศที่เป็นศูนย์กลางหลักแห่งเอเชียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่อินเดียเตรียมเพิ่มแนวโน้มการซื้อในช่วงเทศกาลแต่งงาน

 

ซิลเวอร์ปรับขึ้นราว 1% บริเวณ 23.35 เหรียญ

แพลทินัมปรับขึ้น 2.1% ที่ 973.81 เหรียญ

พลาเดียมขยับขึ้น 2.6% ที่ 1,794.05 เหรียญ


·                     บรรดานักวิเคราะห์ ระบุว่า เศรษฐกิจจีนอาจทรุดตัวลงมากกว่า 2 เท่า ท่ามกลางความกังวลเรื่องไวรัส Omicron ระบาด

 

·                     ญี่ปุ่นอาจสั่งปิดพรมแดนรับนักท่องเที่ยวทั้งหมด ขณะที่ออสเตรเลียไม่มั่นใจแผนจะกลับมาเปิดประเทศท่ามกลางการระบาดของ Omicron เวลานี้

ตลาดต่างๆ กลับมากังวลเพิ่มขึ้น และนักลงทุนบางส่วนรอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายพันธุ์ใหม่ หลังมีข่าวระบาดหนัก อาจฉุดรั้งการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่เผชิญการระบาดของไวรัส Covid-19 มาตลอดช่วง 2 ปี


·                     สิงคโปร์, มาเลเซีย กลับมาเปิดพรมแดนแก่ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วแม้จะมีความกังวลเรื่องสายพันธุ์ Omicron ระบาด


·                     เจรจานิวเคลียร์อิหร่านกลับมาอีกครั้ง ชาติตะวันตกร้องถามอิหร่านจะจริงจังในการเจรจาหรือจะยืดเยื้อต่อ


·                     WHO กล่าวว่า สายพันธุ์ Delta ยังเป็นสายพันธุ์ระบาดหลัก แม้จะมีความกังวลเกี่ยวกับ Omi


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com